รมว.มหาดไทย สั่งแจ้งจับคน ส่งจม.บิดเบือนรธน.ให้ปชช.ภาคเหนือ

มท.1 สั่งแจ้งความคนส่งข้อความบิดเบือนร่างรธน. ขอปชช. ศึกษาเนื้อหา-รับฟังคำชี้แจงจากวิทยากร

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 กรกฎาคม ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีสว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่พบมีจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญส่งไปตามบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ภาคเหนือ ว่า ตนได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองดำเนินการแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือเจ้าหน้าตำรวจ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และฝ่ายความมั่นคงด้วย ขณะเดียวกันนี้ศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยสนับสนุนการดำเนินงานตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2559 ก็ดูแลด้านการข่าวด่วย ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานเข้ามา ทั้งนี้ต้องยึดหลักกฎหมาย หากมีใครบิดเบือนก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ก็มีครูวิทยากรในพื้นที่ที่จะชี้แจงเรื่องร่างรัฐธรรมนูญ ขณะเดียวกันที่ทำการจังหวัด หรืออำเภอ ก็มีเอกสารของกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) แจกจ่ายอยู่แล้ว ประชาชนสามารถศึกษาได้ รวมถึงตามโซเชียลมีเดียก็มีรัฐธรรมนูญให้ดาวน์โหลด

“ตนขอให้ประชาชนศึกษาเนื้อหา ร่างรัฐธรรมนูญหรือรับฟังจากวิทยากร และจากเอกสารเพิ่มเติม สังคมก็จะเดินได้ เพราะว่ามีคนพยายามบิดเบือน เราก็ต้องให้ประชาชนรู้ว่าอันไหนของจริง ของแท้ ขอให้ประชาชนยึดถือตามเอกสารที่หน่วยงานราชการส่งให้หรือจัดทำเท่านั้น และหากพบมีกระทำความผิดขอให้แจ้งความดำเนินคดี” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

เมื่อถามว่าวิทยากรในพื้นที่หรือ ครู ค อยากได้เอกสารเพิ่มเติม พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนจะเสนอไปที่ กรธ. และ กกต.เพื่อขอเอกสารเพิ่มเติม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image