บิ๊กป้อม ชี้ ข่าวรองสารวัตรหลอกวิ่งเต้นขายตำแหน่ง ทำตร.เสียภาพลักษณ์

“ประวิตร” ทราบเรื่องตำรวจยศร.ต.อ.แจ้งความจับเพื่อนหลังจ่ายวิ่งเต้น 7 แสนขึ้นสารวัตรไม่สำเร็จ ลั่นต้องเอาผิดให้ได้ ยันปมทะเลจีนใต้ จีนยึดตามแนวทางสงบเรียบร้อย

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 13 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) กล่าวถึงกรณีตำรวจยศร.ต.อ.รอง สว.จราจรแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อเพื่อจับเพื่อนร.ต.อ.ที่ไม่ยอมคืนเงิน 7 แสนบาทค่าวิ่งเต้นซื้อตำแหน่งเป็นสารวัตร ว่า “ก็ว่าไป สอบกันไป” เมื่อถามย้ำว่าถือเป็นความผิดทั้งคู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ผมยังไม่รู้เลย แต่รู้แค่ว่าหลอกกันไปหลอกกันมามั้งผมว่านะ แบบนี้ก็ให้เขาว่ากันเอง แต่เรื่องภาพลักษณ์นั้นเสียแน่นอน เพราะมีการเชื่อว่าอีกคนจะวิ่งเต้นได้ ส่วนบทลงโทษนั้นมีแน่นอน แต่ก็ต้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) สอบกันไป แต่หากผิดทางคดีความก็ต้องสอบกันไปเพราะว่ามีการแจ้งความกัน”

เมื่อถามว่านอกจากตำรวจสองนายนี้มีคนอื่นเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “โอ้โห แค่นี้ผมยังไม่รู้เลย ก็ไปว่ากันเอง คุณจะไปถามถึงคนอื่น คำถามแบบนี้น่าจะไปประชุมกันก่อนมาถามผม ถามให้มันใช้ความคิดหน่อย โถ่เอ้ยถามได้ยังไงเนี่ย”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงความมั่นคงเรื่องทะเลจีนใต้ว่า จีนบอกอยู่แล้วว่าจะออกมาอย่างเขาก็ยึดถืออยู่แล้ว แล้วทางอาเซียนก็ยึดถือว่าต้องให้เกิดความสงบ ความสามัคคี มีการเจรจากัน แต่จะตกลงกันได้แค่ไหน แน่นอนว่าต้องไม่มีการใช้กำลัง ที่พูดกันในอาเซียนก็พูดกันแบบนี้ ทุกประเทศก็เห็นชอบว่าต้องไปในแนวทางเจรจากัน

Advertisement

พล.อ.ประวิตรยัง กล่าวถึงข่าวลือว่าไปประเทศอังกฤษมีการพบกับใครหรือเปล่า ว่า “เจอใครอีก เขาอยู่ที่ไหนล่ะไอ้ห่า ใครอยู่ ไม่มีใครอยู่หรอก แล้วไปเจอใครวะ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image