ชาวเน็ตนัดถล่มเว็บสนช.จนล่ม! อ้างถือเป็นการเตือนเรื่องเสรีภาพ

วันนี้ (15 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจโซเชียลของกลุ่มนักรบไซเบอร์ อย่างเพจเฟซบุ๊ก ‘พลเมืองต่อต้าน Single Gateway’ ที่มีนโยบายในการต่อต้านการควบคุมทางอินเตอร์เน็ต รายงานว่าหลังจากมีการนัดนักรบโซเชียลเข้าไปกด F5 เว็บไซต์ของรัฐบาล ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา เว็บไซต์สภานิติบัญญัติแห่งชาติไม่สามารถเข้าถึงได้ชั่วขณะ

“ผ่านไป 10 นาที เป้าหมายแรก web สภานิติบัญญัติแห่งชาติก็ร่วงแล้วครับ… นี่เพื่อแสดงให้เห็นถึงคำเตือนเรื่องเสรีภาพในการแสดงออกต่อ การลงประชามติ (ที่ไร้เสรีภาพของประชาชน)
อย่าคิดว่าประชาชนไม่มีทางต่อสู้ ทุกคนกำลังคิดหาหนทางกันอยู่ทั้งนั้น ไม่มีใครยอมจำนนแต่อย่างใด อำนาจปืนที่กดหัวประชาชนทำได้ไม่นานแน่นอน” เพจดังกล่าวระบุ

นอกจากนี้ยังมีการนัดก่อกวนเว็บไซต์ของกรมประชาสัมพันธ์อีกด้วย

ก่อนที่เพจดังกล่าวจะออกแถลงการณ์เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. คำแถลงของเครือข่ายพันธมิตรต่อต้าน Single Gateway เรื่องการประกาศชัยชนะและประกาศยุติการโจมตี ทางเครือข่ายพันธมิตรต่อต้าน Single Gateway ขอประกาศชัยชนะในการฝึกซ้อมรบประจำเดือนกรกฎาคม กับ เป้าหมายจริง เนื่องในโอกาสใกล้วันลงประชามติ 7 สิงหาคม 2559 เพื่อแสดงให้เห็นถึงการขาดซึ่งเสรีภาพทั้งในพื้นที่โลกออนไลน์และในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศที่ประชาชนจะลงประชามติครั้งนี้ (มีการไล่ล่า จับกุมในทุกที่)

Advertisement

จึงทำให้พวกเรากำหนดเป้าหมายการซ้อมรบในวันนี้เป็นสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นี้ และกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการสื่อสาร (แต่ขาดเสรีภาพอย่างแท้จริง) ในการฝึกซ้อมรบในครั้งนี้มีประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก จนส่งผลให้เว็บไซต์ทั้งสองหน่วยงานไม่สามารถใช้งานเกือบตลอดเวลาที่พวกเราซ้อมรบในครั้งนี้ การแสดงออกของประชาชนจำนวนมาก (แต่ยังมีอีกมากที่ไม่มีโอกาสเข้าร่วม) น่าจะเป็นการส่งสัญญาณบางประการไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ว่าประชาชนรู้สึกอย่างไร ให้เห็นว่าพวกเราหวงแหน เสรีภาพของพวกเรามากเพียงใด
สุดท้ายทางเครือข่ายพันธมิตรต่อต้าน Single Gateway ขอขอบคุณประชาชนทุกท่าน ทุกองค์กร ทุกเครือข่าย ที่เข้าร่วมในครั้งนี้ และต้องขอขอบคุณแทนประชาชนชาวไทยทั้งมวลไว้ในโอกาสนี้

ประกาศ ณ วันที่ 15 กรกฎาคม 2559 เวลา 15.50 น.
เครือข่ายพันธมิตรต่อต้าน Single Gateway

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image