‘ศานิตย์’ย้ำต้องเอาผิดพ่อแม่นักเรียนนักเลงกระตุ้นจิตสำนึก แนะโจ๋เจออริให้ทำท่าซารางเฮโย (คลิป)

จากกรณีที่มีปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนและนักศึกษาก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน รวมทั้งเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนและสังคม กระทั่งมีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 30/2559 ลงวันที่ 21 มิถุนายน ว่าด้วยมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนและนักศึกษา อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) เนื้อหากำหนดให้ลงโทษทางกฎหมายแก่ผู้ปกครองที่ละเลยไม่อบรมดูแลบุตรหลานด้วยนั้น

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ สน.บางซื่อ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. กล่าวว่า ปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนจะต้องได้รับการแก้ไข ทั้งนี้อยู่ที่ความร่วมมือของผู้ปกครองของเยาวชน ต้องช่วยสอดส่องดูแลบุตรหลานของท่านอย่างใกล้ชิด ไม่ได้ตั้งใจเอาผิดผู้ปกครองให้รับโทษแต่ด้วยมาตรการดังกล่าวจะต้องทำ เพื่อลดการก่อเหตุทะเลาะวิวาท อยากให้เด็กและเยาวชนตระหนักว่าการทำแบบนี้ ไปทะเลาะวิวาทนั้นทำให้ผู้ปกครอง พ่อแม่เดือดร้อนมากแค่ไหน ทำบุพการีผู้มีพระคุณเดือดร้อนก็เท่ากับอกตัญญู อยากให้เด็กและเยาวชนตระหนัก คิดก่อนทำ ถ้าเจออริ แทนที่จะชูนิ้วเดียวให้ เปลี่ยนเป็น 3 นิ้ว ทำท่าไอเลิฟยูแทน หรือทำท่าซารางเฮโย เป็นรูปหัวใจก็ได้ เพื่อจะได้อารมณ์ดี ไม่โกรธกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าวคดีลักรถที่ สน.บางซื่อ พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า “หากเจอคู่อริให้ทำสัญลักษณ์ซารางเฮโย” จากนั้น พล.ต.ท.ศานิตย์และ พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 ทำท่าซารางเฮโย โชว์สื่อ เรียกรอยยิ้ม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image