เปิดวงจรปิด นาทีก่อน แม่บ้านสาว ถูกหนุ่มสกินเฮด กระหน่ำแทงดับคา ตึกเอไอเอ

เมื่อเวลา 13.00 น วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ต.ท.ศุภชัย หาญคำหล้า รองผกก.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธมีดแทงเสียชีวิต ภายในชั้น27 อาคารเอไอเอ สำนักงานใหญ่ ชั้น 27 ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ท ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พล.ต.ต สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช. น. พ.ต.อ นครินทร์ สุคนธวิท รองผบก.น.1 แพทย์เวร รพ.รามาธิบดี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 32 ชั้นของบริษัทเอไอเอ แคปปิตอลท์ เซนเตอร์ ที่ชั้น27 ของอาคารซึ่งทางบริษัทปูนซีเมนท์แห่งประเทศไทย (SCG) มาเช่าชั้นดังกล่าวไว้ ตรงหน้าประตูลิฟต์ขนของพบศพน.ส.ศิลาณี ระดมสุข ชาว จ.ราชบุรี

สภาพศพนอนหงายใส่เสื้อคอกลมสีแดงมีเสื้อคลุมสีดำทับอีกชั้นหนึ่ง สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ รองเท้าแตะ มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมจำนวนหลายแผลที่ลำคอ หน้าอกและแผ่นหลัง ขณะที่ตามทางเดินของชั้นยังพบรอยเลือดหยดเป็นจุด ๆ ทั้งนี้ทางรปภ.ของอาคารไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเก็บภาพแต่อย่างใด กันให้อยู่นอกพื้นที่ของอาคาร และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องขึ้นไปที่ชั้นดังกล่าว ขณะที่ระบบรักษาความปลอดภัยภายในอาคารนั้น ต้องใช้บัตรพนักงานสแกนกับเครื่อง ประตูที่กั้นถึงจะเปิดให้เข้าไปได้ หากไม่มีบัตรก็จะเข้าไปไม่ได้โดยเด็ดขาด

จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ผู้ตายทำงานเป็นแม่บ้านโดยถูกจ้างมาจากบริษัทภายนอก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบผู้ต้องสงสัยเป็นชายผมสกินเฮด ใส่เสื้อโปโลสีดำ กางเกงยีนส์ สะพายกระเป๋าสีน้ำตาล อายุประมาณ 35 ปีมีอาชีพมาส่งของภายในอาคารดังกล่าว ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุทางผู้ต้องสงสัยกับผู้ตายมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกันที่หน้าลิฟต์ขนของ มีการผลักอก จากนั้นผู้ต้องสงสัยได้ดันกล้องวงจรปิดหน้าลิฟต์ขึ้นเพื่อไม่ให้จับภาพ จากนั้นก็กระหน่ำแทงผู้ตาย แล้ววิ่งเข้าไปล้างมือภายในห้องน้ำ ก่อนจะลงมาที่ชั้นล่างหลบหนีไป โดยเสื้อยังเปื้อนเลือดบางส่วนแล้วลงรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยหลบหนีไปทันที

พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการ ตนสั่งการให้ตำรวจเร่งสกัดจับ สำหรับมูลเหตุจูงใจน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว อย่างเช่น เรื่องชู้สาว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ฟันธงลงไป แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การชิงทรัพย์ เนื่องจากทรัพย์สินของผู้ตายยังคงอยู่กับตัว ทั้งนี้คนร้ายได้เข้าไปล้างมือในห้องน้ำ พอลงจากอาคารไม่มีรปภ.คนใดสังเกตเห็นความผิดปกติ สำหรับอาวุธก่อเหตุน่าจะเป็นมีด ไม่พบในจุดก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตามคนร้ายมีการดันกล้องวงจรปิดขึ้น เพื่อที่จะไม่ให้จับภาพได้ และทราบว่าผู้ตายมีครอบครัวแล้ว ตอนนี้ได้ส่งรูปผู้ต้องสงสัยและข้อมูล ทางแอพพลิเคชั่นไลน์ พร้อมสั่งกำชับทุกสถานีตำรวจ เพื่อตรวจสอบรถรับจ้างสาธารณะ อาทิ วินรถจักรยานยนต์ รถตู้ รถสองแถว รถแท็กซี่ รถเมล์ เรือเมล์ รถไฟ และเครื่องบิน โดยเฉพาะสถานีรถโดยสารที่เดินทางตามเส้น ใต้ เหนือ อีสาน ให้สถานีที่เป็นที่ตั้งรีบประสานงานโดยด่วน เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายยังหลบหนีไปไม่ไกล

Advertisement

รายงานข่าวจาก (บช.น.) แจ้งว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายเข้ามาภายในตึกเอไอเอพร้อมกับน.ส.ศิลาณี ผู้เสียชีวิต เพื่อมาส่งน.ส.ศิลาณี ไปทำงาน จากภาพที่ปรากฏทั้งคู่มีคนสนิทสนมกันพอสมควร กระทั่งเวลา 07.42น. คนร้ายขึ้นลิฟท์ไปยังชั้น 27 และชะโงกหน้าออกไปดู แต่ไม่มีการลงลิฟท์ ต่อมาหลังเกิดเหตุกล้องสามารถจับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 11.28 น. บริเวณทางเข้าออกของตึกเอไอเอ พบว่าคนร้ายมีท่าทางเร่งรีบหลบหนีไป ทั้งนี้ชุดสืบสวนพบว่าคนร้ายนำเสื้อผ้าชุดที่ใส่ก่อเหตุไปทิ้งในถังขยะย่านคลองเตย ส่วนอาวุธมีดที่ยาวประมาณ 12 เซนติเมตร คนร้ายทิ้งไว้ในถังขยะภายในห้องน้ำของอาคารดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้นพบว่าคนร้ายที่ ก่อเหตุแทงแม่บ้าน ตึก เอไอเอ คือนาย ทรงยศ แซ่กี้ อายุ 33 ปี เป็นผู้ก่อเหตุแทง

fggd

Advertisement

13689373_10209216259499233_50109303_n

เอไอเอ2

ภาพผู้ต้องสงสัย
ภาพผู้ต้องสงสัย
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image