ที่ว่า ‘รัก’ รักนั้นเป็นฉันใด ฟังคำตอบจาก 5 คู่รักดาราสถานะแตกต่าง

ถามคำถามนี้ไป 100 คน คำตอบที่ได้มาก็อาจจะเป็น 100 แบบ เพราะเรื่องนี้ล้วนมี “ลักษณะเฉพาะ” ของแต่ละคู่ที่ลอกเลียนไม่ได้

และต่อไปนี้คือรูปแบบ “รัก” ของดารา 5 คู่

เริ่มจาก “คู่เกือบเลิก” ตอนคบกัน แต่ปัจจุบันกลายเป็นพ่อแม่มือใหม่ที่มีลูกสาว เป่าเปา เป็นโซ่คล้องใจ โดย บี้-ธรรศภาคย์ ชี เล่าถึงเหตุตอนนั้นว่าเกือบเลิกกับ กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ มาจากสายชาร์จโทรศัพท์เส้นเดียว

“เราสองคนไม่ยอมซึ่งกันและกัน แล้วผมว่า ชีวิตคู่ถ้ามันไม่ใช่ก็ต้องเลิก”

Advertisement

“ตอนนั้นยังไม่รู้ว่ามีเบบี๋ แต่พอรู้ก็ต้องปรับ ต้องทำหน้าที่ของพ่อแม่ให้ดีที่สุด”

เขาและเธอจึงต่างลดทิฐิ ความรักจึงสามารถเดินหน้าต่อ พร้อมๆ กับการเรียนรู้ที่ว่า การมีชีวิตคู่คือการต้องปรับตัวเข้าหากันตลอดเวลา และไม่มีใครที่ “ถูก” หรือ “ผิด” ทั้งหมด

ขณะ ต่อ – ธนภพ ลีรัตนขจร กับ มีน นั้น แม้จะเป็นคู่รักวัยนักศึกษา แต่ดูเหมือนว่าทั้งคู่จะมีความเป็นผู้ใหญ่พอจะรับมือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อฝ่ายชายเป็นนักแสดงคนดังที่งานก็ล้น คนก็เข้าหา

Advertisement

“เรื่องงานกับเรื่องส่วนตัว ผมไม่เอามาไว้ด้วยกัน” ต่อบอกมาเป็นลำดับต้น

ดังนั้นเวลางานของเขา มีนก็จะไม่ยุ่ง ไม่มาเฝ้าในกองถ่าย ไม่ไปรอตามงานอีเวนต์

“ผมและเขาชัดเจนในเรื่องนี้ ว่ามันเป็นสิทธิ มันคือการให้เกียรติทีมงานและสถานที่”

แน่นอนว่ากฎนั้นทำให้โอกาสเจอกันน้อยลง แต่เขาก็พยายามหาเวลาให้ หรือไม่อย่างนั้นก็ต้องโทรศัพท์หรือไลน์ไปหา เพราะกลัวว่านานเข้ารัก 6 ปีจะกลายเป็น “ความห่าง”

ส่วนเมื่อมีปัญหากัน ต่อว่าเขาจะไม่ใช้วิธีเคลียร์ด่วน แต่จะรอให้อีกฝ่ายอารมณ์เย็นก่อน เพราะแฟนเขาก็เหมือนคนเพศเดียวกับเธอทั้งโลก ที่ “เวลาผู้หญิงอารมณ์ร้อนแล้วพูดเหตุผล เหมือนไปโยนฟืนใส่ไฟ ยิ่งทำให้แรงขึ้น”

ขณะ น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ บอกว่าเธอกับหนุ่มนักธุรกิจ พก-ประธานวงศ์ พรประภา คบหากันมาเข้าสู่ปีที่ 3 แล้ว และแม้จะไม่หวือหวาหวานแหวว แต่เขาก็เป็นเสมือนกำลังใจในการทำงาน ซึ่งคนที่ทุ่มเทกับงานเต็มร้อยอย่างเธอชอบมาก

“เขาจะเตือนเสมอว่าให้แบ่งเวลา ให้พักบ้าง” น้ำชาเล่าด้วยอย่างซาบซึ้ง เพราะสิ่งที่เขาพูดสะท้อนให้เห็นว่าคอยใส่ใจ

ซึ่งเธอก็ขอบอกเลย ว่าแค่ได้เจอเขา เธอก็รู้สึกเหมือนได้พัก

“เพราะเขาชอบกินอาหารอร่อย ก็พาเราไปกิน เลยเหมือนเราได้ผ่อนคลายไปในตัว”

“แต่เขาไม่โรแมนติกเลยนะ” เธอบอก

หากก็ดี เพราะ “เราเป็นคนเรียลมาก ไม่ค่อยโรแมนติก และไม่ชอบให้ใครมาพูดอะไรเพ้อเจ้อ ไม่ชอบผู้ชายพูดหวานไปเรื่อย ชอบคนตรงๆ แล้วพี่เขาก็เป็นคนตรงๆ ซึ่งดีแล้ว”

อ้อ, แต่นานๆ ครั้ง การพาไปดินเนอร์กลางชายหาด มีการจุดไฟสลัวๆ มีบริกรคอยบริการด้วยความเป็นส่วนตัว เพราะเป็นโต๊ะเดียวที่อยู่กลางหาดนั้นก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน เพราะคิดถึงทีไรก็รู้สึกประทับใจไม่ลืมเลือน-เธอว่า

ด้าน แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ บอกว่าสำหรับเธอแล้วการคบกับ พี่หมี-พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ นั้น เป็นการคบกันในแบบที่รู้ว่า “ความรักเป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ต้องปรับต้องจูนกันตลอดเวลา และทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานความเข้าใจ”

และแม้ตลอด 4 ปีที่คบมาจะไม่มีเรื่องหวือหวา หรือเหตุการณ์พิเศษให้เล่าสู่มากนัก แต่สำหรับเธอทุกสิ่งที่เขาทำให้ แม้จะเป็นเรื่อง

ธรรมดาๆ แต่ก็น่าประทับใจ เอาง่ายๆ ก็อย่างเช่นเรื่องที่เขามักจะไปไหนมาไหนเป็นเพื่อน ในยามเธอออกงาน เพราะในสายตาของเธอนั้น สิ่งที่เขาทำหมายความว่า “เราจะไม่ทิ้งกัน ในทุกสถานการณ์ที่ต้องการคนช่วยคิด คนช่วยเหลือ ช่วยปรึกษา เขาก็จะคอยอยู่ข้างๆ เสมอ”

ที่รักกันมานาน จนแต่งงานมาได้ 13 ปี และมีบุตรชายเป็นพยานรัก 1 คนแล้ว คือ เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี ที่บอกว่าสามีของเธอ เบียร์-ธิตินันท์ นั้นเป็นคนโรแมนติกยิ่งคนหนึ่ง ตลอดเวลาที่ผ่านมานอกจากจะเสมอต้นเสมอปลายแล้ว เขาจึงคอยเติมความหวานให้ชีวิตคู่อยู่ตลอด

“พี่เบียร์เขาเป็นคนไม่ค่อยจะยอมแพ้ในความรัก ดังนั้นจึงพยายามจะต้องเจอกันทุกวัน กอดกันทุกวัน หอมแก้มกันทุกวัน ต้องบอกรักกันตลอด แล้วเราจะโทรหากันเหมือนเด็กๆ เลย 4-6 ครั้งต่อวัน”

“ยังเหมือนเดิม”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image