เมื่อ 2 สาวสุดเท่ ‘ปุ๊ อัญชลี’ และ ‘อ้อม สุนิสา’ มาถ่ายทำแบบประชัน พร้อมเปิดใจเรื่อง ‘งานอาสา’

เรียกว่าสาวๆ ต้องกรี๊ดแน่นอนเมื่อเห็นนิตยสาร ‘แพรว’ ฉบับ 25 กรกฎาคมนี้ เพราะได้ 2 สาวสุดเท่ในตำนาน ปุ๊ – อัญชลี จงคดีกิจ และอ้อม – สุนิสา สุขบุญสังข์ มาถ่ายแบบประชันกัน แถมยังเปิดใจให้สัมภาษณ์อีกด้วย

และนี่คือคำสัมภาษณ์บางส่วนจากนิตยสารแพรว…

โดยเริ่มต้นอ้อมได้พูดถึงการร่วมงานในครั้งนี้ว่า “จริงๆ เคยอยู่บนเวทีเดียวกัน แต่นานมากแล้วค่ะ ไม่รู้พี่ปุ๊จำได้ไหม เป็นคอนเสิร์ตของคลื่นฮอตเวฟ แต่การถ่ายแฟชั่นกับ ‘แพรว’ ครั้งนี้ถือเป็นการทำงานร่วมกันอย่างเป็นทางการครั้งแรก ซึ่งสนุกมาก อ้อมเคยดูคอนเสิร์ตของพี่ปุ๊ด้วยนะ ภาพที่จำได้คือ พี่ปุ๊เดินทะลุฉากกระดาษรูปไพ่โพดำออกมา อีกเรื่องคือวันนั้นพี่ปุ๊หุ่นดีอย่างไร วันนี้ก็ยังเป็นแบบนั้น รูปร่างเหมือนเลข 1 อารบิก ส่วนอ้อมเหมือนเลข 1 ไทย”

ฟังแล้วนักร้องรุ่นพี่ถึงกับยิ้ม แล้วว่า “พี่เผาผลาญดีมาตั้งแต่เด็ก เป็นกรรมพันธุ์ค่ะ แค่ถ่ายรูปแป๊บหนึ่งเหงื่อก็ออกเยอะ หรือถ้ากินเผ็ดนี่เหงื่อผลิตออกมาเป็นน้ำพุเลย วันนี้ทำงานกับอ้อมก็สนุกเหมือนกัน อ้อมมีสัมมาคารวะ ตอนถ่ายรูปด้วยกัน แค่มือมาโดนก็ขอโทษทุกคำเลย(ยิ้ม)”

Advertisement

ก่อนจะเล่าถึงช่วงหลังที่กลับมาทำงานเยอะขึ้น “เริ่มจากการทำงานกับรายการ The Voice ต่อด้วยทัวร์คอนเสิร์ตกับวงบอดี้สแลม หลังจากนั้นก็มีงานติดต่อเข้ามาตลอด กลายเป็นว่าอายุ 60 แล้วแต่ได้ทำอะไรเยอะกว่าสมัยก่อน พอร้องเพลงเก่าๆ ของตัวเองก็ตกใจว่า คนยังจำได้หรือ ดีใจมาก อย่างช่วงนี้ทัวร์คอนเสิร์ตกับวง The Palace ตั้งแต่ต้นปีมาถึงตอนนี้ยังไม่ได้หยุดเลย นอกจากนี้ยังได้กลับมาเล่นละครเรื่อง นางอาย กับช่อง 3 น่าจะออกอากาศเดือนสิงหาคมนี้”

แพรว 01 (4)

ขณะที่งานของอ้อมนั้น “อ้อมจัดรายการวิทยุที่เสถียรธรรมสถาน ทำรายการทีวีกับวัดพระราม 9 เสวนาธรรมที่สวนโมกข์ กรุงเทพฯ นอกจากนั้นเป็นงานประปรายค่ะ จะทำเมื่ออยากทำ หรือถ้าไม่น่าทำ แต่ให้สตางค์เยอะ อันนั้นทำเพราะเงิน อ้อมชัดเจนนะคะ คือทำเพราะเงิน และทำด้วยใจ ถ้าอยากให้ช่วยแล้วไม่มีเงินก็บอกได้ ถ้าอ้อมอยากทำ ไปฟรีก็บ่อย และถ้ารับปากแล้วจะทำเต็มที่เท่ากัน ไม่ได้ทำงานตามจำนวนเงิน”

Advertisement

“เชื่อไหมว่าอ้อมไม่กล้าลางานจิตอาสาเท่ากับงานดีเจ หลายคนมองว่าจิตอาสาเป็นงานที่ไปก็ได้ ไม่ไปก็ได้ เพราะฉันอุตส่าห์ไปให้แล้ว แต่เมื่อใดก็ตามที่คิดแบบนั้น แปลว่าตัวตนคุณไม่ลดลง กลับเพิ่มอัตตาให้พอกพูน แต่ถามว่าอ้อมเคยเป็นไหม เคยจ้า ช่วงแรกๆ ที่ทำงานจิตอาสาก็เคยคิดว่า ทำไมไม่ดูแลฉันหน่อย ฉันอุตส่าห์มาทำให้ โอ้โฮ…สุนิสาตัวใหญ่มาก แต่เวลาค่อยๆ สอนว่า ถ้าไม่ไปเป็นจิตอาสาก็ไม่มีโอกาสเห็นคนใจดีมากมายที่ออกไปช่วยเหลือคนอื่น และมีอีกตั้งหลายอย่างที่เราสามารถมีส่วนร่วม เราต่างหากที่ต้องขอบคุณผู้จัดงานที่ชวนทำความดี อย่าคิดว่างานกุศลต้องการแต่คนที่ทำให้ฟรี เพราะคนจัดงานก็มีสิทธิ์เลือกเหมือนกัน”

แถมหลายครั้งที่ได้ไปงานอาสาก็มักจะได้ทำดีระหว่างทางด้วย

“อ้อมบังเอิญได้ช่วยคนบนถนนอยู่บ่อยๆ อย่างวันหนึ่งมีรถคันหนึ่งไฟท่วมลุก ในบริเวณนั้นมีทั้งคนที่ถ่ายรูปและพยายามดับไฟ จึงคิดว่าสิ่งที่ยังไม่ได้ทำคือการโทรศัพท์ไปแจ้งเหตุ แต่เราไม่รู้พิกัด จึงยื่นให้คนขับรถเมล์ช่วยบอก จากนั้นจึงช่วยสาดน้ำอีกแรง ยืนอยู่ห่างจากรถคันนั้นแค่เมตรนิดๆ ถ้ารถระเบิดคงตายตรงนั้น แต่บอกตัวเองว่า มีสติ ถ้าเห็นท่าไม่ดีก็วิ่ง แล้ววันนั้นยังได้เห็นน้ำใจของคนอีกมากมายที่ช่วยกันดับไฟ ทั้งคนขับรถสิบล้อ พี่คนขับรถเมล์ ตอนนั้นจึงโทรศัพท์ไปแจ้งผู้จัดงานก่อนว่า ทางเราติดธุระนิดหน่อยจะรีบตามไปนะคะ”

แพรว 01 (2)

ส่วนปุ๊นั้นก็ทำงานอาสาเช่นเดียวกัน “ใช่ค่ะ ไปช่วยเหลือโครงการเลือดของ จุฬาฯ และมูลนิธิที่ดูแลสุนัขจรจัดบ้าง เราพอช่วยอะไรได้ก็อยากทำ เพราะปกติก็ผูกพันกับสุนัขและแมวที่เลี้ยงอยู่แล้ว จริงๆ ชีวิตนี้ค่อนข้างมีความสุข ไม่ต้องกังวลอะไร อาจเพราะสะสมมาดี มีเงินพอใช้จ่าย แล้วพระเจ้าก็นำเรื่องแปลกใหม่มาให้ทุกปี ขนาดอายุ 60 ยังได้ทำงานหลายอย่าง เดาไม่ถูกจริงๆ ชีวิตที่ผ่านมาบอกว่า ถ้าเรียนรู้ทางที่พระเจ้านำไปจะได้พรที่หลั่งลงมาดั่งฝนทั้งห่าเลย (หัวเราะ) แต่แน่นอนว่า ต้องไม่ประมาทกับชีวิต ไม่ใช่ว่าเดี๋ยวพระเจ้าก็ช่วย เราต้องทำสิ่งที่ดีที่สุดคือ ใช้สติปัญญาของตัวเองในการแก้ปัญหาด้วย”

นอกจากนี้ทั้งคู่ยังจะได้โชว์ร่วมกันในงาน “กรีนคอนเสิร์ต หมายเลข 19 (The Lost Love Song To Be Continued ร้อยเพลงรักที่กลับมา)” วันที่ 6 – 7 สิงหาคม ที่รวมศิลปินกว่า 50 ชีวิต ซึ่งหลายคนไม่ได้มีโอกาสฟังบ่อยๆ อย่างสุชาติ ชวางกูร, อ๊อด คีรีบูน ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายบัตรจะมอบให้มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ

งานนี้ปุ๊ยังเสริมอีกว่า “เชื่อไหมว่า เราตื่นเต้นมาก เฝ้ารอที่จะได้ไปซ้อมกับน้องๆ และเพื่อนนักดนตรีร่วมรุ่น อยากกลับไปอยู่ในบรรยากาศของคอนเสิร์ต นอกจากได้ทำให้คนฟังมีความสุข เวทียังเป็นพื้นที่ที่ทำให้เรามีความสุขมาก เพราะเราเกิดจากตรงนั้น เป็นอัญชลีได้ทุกวันนี้ก็เพราะตรงนั้น”

ยังงี้แฟนตัวจริงไม่ควรพลาดทั้งนิตยสารและคอนเสิร์ต!!!

แพรว 01 (1)

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากนิตยสารแพรว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image