‘นิวเจน แอร์เวย์ส’เปิดเส้นทางบินประจำขนนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย

นายเจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิวเจน แอร์เวย์ส เปิดเผยว่า หลังเปิดเส้นทางบินครบ 2 ปี มียอดผู้โดยสาร 1 ล้านคน บริษัทพร้อมที่จะก้าวสู่ผู้นำธุรกิจสายการบินแบบประจำเส้นทางหลักไทย-จีน รองรับตลาดนักท่องเที่ยวจีนที่ขยายตัวเฉลี่ยมากกว่า 10% ต่อปี ซึ่งถือเป็นอัตราการเติบโตที่มากกว่านักท่องเที่ยวชาติอื่นๆ อีกทั้งล่าสุด นิวเจน แอร์เวย์ส ได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวชาวจีน ให้เป็นหนึ่งในสายการบิน ที่ชาวจีนชื่นชอบในปี 2559

“นิวเจน แอร์เวย์ส เป็นสายการบินที่มุ่งเน้นตลาดนักท่องเที่ยวจีน โดยให้บริการบินตรงในรูปแบบเที่ยวบินประจำ จากสนามบินในเมืองต่างๆ ของจีน จำนวน 14 เมือง มายังจุดหมายปลายทางในประเทศไทย ทั้งสนามบินดอนเมืองและจังหวัดกระบี่ โดยมีพันธมิตรสำคัญ คือบริษัท ทัวร์ชั้นนำของจีนโดยปัจจุบันมียอดการจองตั๋วของนิวเจน แอร์เวย์ส เต็มตลอดทั้งปี 2559” นายเจริญพงษ์กล่าว

นายเจริญพงษ์กล่าวว่า คาดว่าในปีนี้บริษัทจะมีรายได้รวมกว่า 5,000 ล้านบาท มีเครื่องบินให้บริการประมาณ 8 ลำ รองรับนักท่องเที่ยวได้กว่า 9 หมื่นคนต่อเดือน หรือกว่า 1 ล้านคนต่อปี และพร้อมให้บริการบินประจำระหว่างไทย-จีน จำนวน 19 เส้นทาง อาทิ ดอนเมือง-ฉางซา, ดอนเมือง-กุ้ยหลิง, ดอนเมือง-เหอเฟ่ย, กระบี่-จี่หนาน, กระบี่-ฝูโจว และกระบี่-หนานจิง เป็นต้น

นายเจริญพงษ์กล่าวว่า มีแผนที่จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ภายในปี 2560-2561 โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการศึกษาของที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปก่อตั้งศูนย์ฝึกการบิน และจัดซื้อเครื่องฝึกการบินจำลอง (Full Flight Simulator) สำหรับฝึกอบรมบุคลากร อาทิ นักบิน ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน และลูกเรือ เพื่อสร้างมาตรฐานด้านความปลอดภัยและด้านบริการสูงสุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image