กล้องวงจรปิดจับภาพ วินาทีเสือขย้ำหญิงจีนที่สวนสัตว์กรุงปักกิ่ง เสียชีวิต 1 เจ็บ 1 (ชมคลิป)

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมว่า เกิดเหตุเสือในสวนสัตว์ป่าแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ฆ่าสาวจีนตายรายหนึ่งและทำให้บาดเจ็บอีกรายหนึ่ง ล่าสุดมีการเผยแพร่ภาพกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นจังหวะที่หญิงคนหนึ่งเปิดประตูลงจากรถก่อนที่จะถูกเสือตัวใหญ่วิ่งมาขย้ำและลากหญิงคนดังกล่าวออกไปจากมุมกล้อง

โดยเว็บไซต์ไชน่านิวส์ รายงานว่า เหตุเกิดขึ้นที่สวนสัตว์ป่าปักกิ่ง ป่าต้าหลิง ไวด์ไลฟ์ เวิลด์ เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม หลังจากผู้หญิงคนหนึ่งเดินออกจากรถที่นั่งอยู่เนื่องจากเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น และเสือไซบีเรียตัวหนึ่งได้วิ่งเข้าจู่โจมผู้หญิงรายนี้ก่อนจะลากเธอไป ขณะที่ผู้หญิงอีกคนได้ออกมาจากรถเพื่อพยายามช่วยเพื่อน แต่กลับถูกเสือไซบีเรียอีกตัวขย้ำจนเสียชีวิตและลากตัวไป

ข่าวระบุว่า ผู้หญิงทั้งสองคนเดินทางมากับผู้ชายคนหนึ่งและเด็กเล็กอีกคนหนึ่ง โดยทั้งคู่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนตัวผู้หญิงที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการดีขึ้นและยังคงพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาล โดยหลังเกิดเหตุทางสวนสัตว์ป่าถูกสั่งปิดเพื่อปรับปรุงเรื่องความปลอดภัยในทันที ขณะที่การ์เดียนรายงานว่า ทางสวนสัตว์แจ้งว่าเหตุที่สวนสัตว์ปิดเนื่องจากมีการพยากรณ์อากาศว่าจะเกิดฝนตกหนักเท่านั้น จึงได้ปิดให้บริการเป็นเวลา 2 วัน

ทั้งนี้ ทางสวนสัตว์ป่าอนุญาตให้ผู้เข้าชมสามารถขับรถเข้าไปดูสัตว์ได้เอง ตามสไตล์สวนสัตว์ซาฟารี โดยสามารถขับรถแล่นผ่านพื้นที่เปิดที่มีสัตว์ป่าอยู่และไม่ได้ถูกขังอยู่ในกรงแต่อย่างใด แต่มีข้อห้ามคือผู้ที่ขับรถเข้าไปห้ามเปิดไฟยานพาหนะอย่างเด็ดขาด

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image