เลิกแล้วค่ะ!! เจ้าของร้านพระเครื่องแพ็กถุงประกาศเลิกขายแล้ว เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

พระปลอม2

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม นายสมชาย สุรชาตรี โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมภายหลังมีการแชร์ภาพพระเครื่องจำนวนมากใส่ถุงห้อยขายอยู่ตามตลาดในโซเชียลมีเดีย โดยติดราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 20 บาทขึ้นไป ว่า การผลิตพระเครื่องเพื่อให้เช่า หรือขายไม่มีกฎหมายลิขสิทธิ์ห้ามไว้ ดังนั้น ใครจะผลิตก็ไม่ผิด แต่ก็ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคจะใช้ปัญญาว่าจะซื้อพระเครื่องที่อยู่ตามแผงในลักษณะเช่นนี้หรือไม่ ในส่วนของ พศ.ไม่สามารถไปดูแลกำกับในเรื่องนี้ได้เช่นกัน

“อย่างไรก็ตาม ผมมองว่าการนำพระเครื่องมาขายลดราคาแบบนี้ เป็นการฉวยโอกาสนำบุญมาเป็นสินค้า แต่หากมองด้านบวกผู้จัดจำหน่ายอาจมีเจตนาดีผลิตพระเครื่องให้ผู้มีรายได้น้อยซื้อไปบูชาก็เป็นได้” โฆษก พศ.กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้ เจ้าของร้านนาเดียร์ คอลเลกชั่น ย่านสำเพ็ง ซึ่งเป็นร้านที่นำพระเครื่องบรรจุใส่ถุงมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว และผู้สนใจ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวช่อง 3 หลังจากมีการแชร์ภาพพระเครื่องบรรจุถุงผ่านโซเชียลมีเดีย และถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม โดยได้ประกาศยกเลิกการขายพระเครื่องบรรจุถุงแล้ว เพื่อความสบายใจของทุกๆ ฝ่าย รวมทั้ง ได้เปลี่ยนชื่อร้านเป็น “บูม คอลเลกชั่น” ทั้งนี้ เจ้าของร้านดังกล่าวยืนยันว่าพระเครื่องบรรจุถุงดังกล่าวทำในประเทศไทย และลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนไทย

Advertisement

พระปลอม1

พระปลอม3

ภาพจากเฟซบุ๊กเพจสังคมโดนๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image