‘ศรีวราห์’เผยขอหมายจับใบปลิวต้านร่าง รธน.5 ราย ระดม ตร.ทั่วประเทศ 1แสนนาย คุมเข้ม 7ส.ค.

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 25 กรกฎาคม ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.เดชา ช่วยบุญสม ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ พล.ต.ต.วราวุธ ทวีชัยการ รอง ผบช.ภ.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลกวาดล้างอาชญากรรมช่วงลงเสียงประชามติ และติดตามการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในการดูแลความเรียบร้อยในช่วงออกเสียงสามารถตรวจยึด อาวุธปืน 179 กระบอก ยาเสพติด 1,158 ราย หมายจับค้างเก่า 247 ราย ผู้ต้องหา 238 คน และคดีที่น่าสนใจทั้ง 5 คดี อาทิ คดีฆ่าผู้อื่น ท้องที่ สภ.หนองแค พยายามฆ่า ท้องที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ คดียาเสพติดท้องที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ค้ายาบ้า ของ กก.สส.ภ.จ.ปทุมธานี และนำอาวุธปืนเอ็ม 16 แลกยาเสพติด ท้องที่ บก.ภ.จ.ลพบุรี

ภาค1

พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายวัลลภ หรือตี๋ ตั้งทอง อายุ 29 ปี มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้า จับกุมได้พร้อมรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ด ท้ายรถมีอาวุธปืนเอ็ม 16 กระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 300 นัด ซองกระสุน 2 ซอง และถุงผ้าสีเขียว ได้บริเวณหมู่บ้านโพธิ์เก้าต้น ต.โพธิ์ตรุ อ.เมือง จ.ลพบุรี สอบสวนนายวัลลภให้การว่า อาวุธปืนเอ็ม 16 เป็นของเพื่อนที่นำมาฝากไว้ และในวันนี้กำลังจะเอาไปคืน แต่ถูกจับได้เสียก่อน

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวถึงกรณีการดูแลความเรียบร้อยการลงเสียงประชามติทั่วประเทศ ว่า สั่งการให้ทั่วประเทศเฝ้าระวัง และบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะในพื้นที่ บช.ภ.5 ที่ดูแลทางภาคเหนือ การข่าวทราบว่ามีกลุ่มการเมืองพยายามเคลื่อนไหว ทั้งนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขอศาลออกหมายจับประมาณ 5 ราย มีพฤติการณ์แจกแผ่นพับที่บิดเบือนข้อมูล นอกจากนี้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็เป็นห่วง เนื่องจากช่วงเวลาที่มีการเลือกตั้ง หรือมีการลงคะแนนเสียงต่างๆ มักจะเกิดเหตุการณ์ขึ้น ในสัปดาห์หน้าตนจะลงพื้นที่ไปประชุมติดตามการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ และจะลงพื้นที่ตามจุดลงคะแนนด้วยตนเอง ขณะนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 100,000 นาย ดูแลความเรียบร้อยตามคำร้องขอของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่วนจะมีการเพิ่มกำลังหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับ กกต.จะร้องขอมา

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว พล.ต.อ.ศรีวราห์และคณะได้ประชุมเตรียมความพร้อมในการดูแลความสงบเรียบร้อย การออกเสียงประชามติในพื้นที่ บช.ภ.1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image