พ่อเมืองพิจิตรเร่งโค้งสุดท้าย ชวนเขียนโปสการ์ดลงประชามติ ระดมครู-นร.-พระ รณรงค์บอกต่อกัน

วันที่ 27 กรกฏาคม นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย นายพิษณุ เสนาวิน  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร นายบุญเวศน์ ศรีพวงใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดพิจิตร ได้ร่วมกันเขียนไปรษณียบัตรจำนวน 2 หมื่นใบ เพื่อเชิญชวนประชาชนชาวพิจิตร ผู้มีสิทธิ ออกเสียง ในกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2559 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรได้รณรงค์ในทุกรูปแบบ ทั้งการใช้สื่อบุคคล จากครูอาจารย์ นักเรียน แม้กระทั่งพระสงฆ์ เพื่อการบอกต่อการเดินขบวนรณรงค์ แจกแผ่นพับ ใบปลิว เพื่อให้ประชาชนตื่นตัว ในการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในครั้งนี้  หวังชาวพิจิตรออกมาใช้สิทธิใช้เสียงให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

อย่างไรก็ตาม นางฉัตรพรได้กำชับศูนย์รักษาความสงบฯทั้งในระดับจังหวัดและระดับอำเภอ ในการเฝ้าระวังเอกสารต่างๆ ไม่ให้เกิดความเสียหาย ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ติดตามความเคลื่อนไหวตั้งแต่มีการรณรงค์ ยังไม่พบผู้ที่คิดกระทำความผิด หรือขัดขวางการลงประชามติในครั้งนี้แต่อย่างใด

สำหรับจังหวัดพิจิตรมีหน่วยในการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ จำนวน 1,002  หน่วย กระจายในทั้ง 12 อำเภอ ผู้มีสิทธิออกเสียง จำนวน 433,903 คน นอกจากนี้ กกต.พิจิตรยังจะได้จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวพิจิตรอีกครั้งในวันที่ 4 สิงหาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ณ ย่านเขตเศรษฐกิจ ย่านชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร หวังสร้างประวัติศาสตร์ ชาวพิจิตรออกมาใช้สิทธิ ออกเสียงการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญให้มากที่สุด

201607271052594-20021028190207

Advertisement

นอกจากนี้ นางฉัตรพรกล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายจังหวัดพิจิตรได้เร่งรณรงค์เชิญชวนประชาชนมาลงประชามติให้มากที่สุด ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่เคาะประตูบ้านให้ความรู้ อีกทั้งคนที่มาวัดทำบุญ ก็ให้พระช่วยประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ ออกไปใช้เสียงลงประชามติ  ซึ่งผลจะออกมาอย่างไรไม่ว่ากันแต่เป้าหมายทำให้ได้มากที่สุด ในส่วนการรักษาความสงบเรามีศูนย์รักษาความสงบระดับจังหวัดและมีศูนย์ทุกอำเภอซึ่งเฝ้าระวังกลุ่มที่ออกมาต่อต้านก่อความไม่สงบ  แต่ที่เท่าฟังหรือรายงานพิจิตรเงียบสงบไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image