แพลมโฉม 5 เสือ ทบ. สูตรลับ “บิ๊กแกละ-บิ๊กเจี๊ยบ” จับตา “บิ๊กแช” และ “บิ๊กอ้อม”

พล.ท.วีรชัย อินทุโศภน (ซ้าย) พล.ท.วิชัย แชจอหอ (ขวา)

แพลมโฉม 5 เสือ ทบ. สูตรลับ “บิ๊กแกละ-บิ๊กเจี๊ยบ” วัดใจ 2 ป. กับ 1 ป. จับตา ตท.17-18 “บิ๊กแช” ม้ามืด และ “บิ๊กอ้อม” บูรพาพยัคฆ์ ที่ถูกซ่อนไว้

เป็นธรรมชาติของฤดูกาลแต่งตั้งโยกยายทหาร ที่จะต้องมีกองเชียร์ของแต่ละฝ่าย ตราบใดที่ยังมีเวลา ตราบใดที่ยังไม่มีโปรดเกล้าฯ ลงมา เมื่อนั้น ความหวังก็ยังไม่สิ้น

และยังไม่เรียกว่า “จบ”…

ด้วยท่าทีของ บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พี่ใหญ่แห่งบูรพาพยัคฆ์ ที่ส่งสัญญาณออกมาวงใน บ้าน ร.1 รอ. และสายบูรพาพยัคฆ์ ทำให้ชื่อของ บิ๊กแกละ พล.อ.พิสิทธิ์ สิทธิสาร เสนาธิการทหารบก กลายเป็นเต็งหนึ่ง ผบ.ทบ.คนใหม่

แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าววงในตึกไทยคู่ฟ้า เม้าธ์กันให้แซดว่า บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ไม่ค่อยอยากได้ พล.อ.พิสิทธิ์ เป็น ผบ.ทบ. นักก็ตาม

Advertisement

ถึงขั้นที่คนใกล้ตัวนายกฯ บิ๊กตู่ ฟันธงในหมู่เพื่อนฝูงพี่น้องเลยว่า บิ๊กเจี๊ยบ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสารท ผช.ผบ.ทบ. จะได้เป็น “ทบ.1” นั่งเก้าอี้ ผบ.ทบ.คนใหม่แน่

แต่ในสายบูรพาพยัคฆ์ ยังเชื่อมั่นว่า ท้ายที่สุดแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องให้ พล.อ.ประวิตร พี่ใหญ่ ที่เป็นรองนายกฯ และคุมกลาโหม เป็นคนตัดสินใจเลือก ผบ.ทบ. เอง

ด้วยเหตุผลของสถานการณ์ทางการเมือง ที่จำเป็นจะต้องเอานายทหารในสายขั้วอำนาจเดียวกันอย่าง พล.อ.พิสิทธิ์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นบูรพาพยัคฆ์อยู่ครึ่งตัว เพราะทำงานกับ พล.อ.ประวิตร ตอนเป็นนายทหารเด็กๆ อยู่ พล.ร.2 รอ. และไว้วางใจได้ที่สุด ขึ้นมาคุมกำลัง คุมอำนาจกำลังรบ ในตำแหน่ง ผบ.ทบ. เพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคง และมั่นใจให้รัฐบาล คสช.

Advertisement

ขณะเดียวกัน ก็เป็นการแก้ปัญหาเรื่องขั้วอำนาจบูรพาพยัคฆ์และวงศ์เทวัญ เพราะ พล.อ.พิสิทธิ์ ก็ได้ชื่อว่าเป็นวงศ์เทวัญ เพราะจาก พล.ร.2 รอ. ก็มาเติบโตใน พล.1 รอ. จาก ร.11 รอ. ผ่านทุกตำแหน่งสำคัญ จนเป็นทั้ง ผบ.พล.1 รอ. และ ผบ.พล.ร.2 รอ. เลยทีเดียว

แม้ว่าอาจจะทำให้สายทหารรบพิเศษ ที่เทใจกันเชียร์ พล.อ.เฉลิมชัย จะอดนึกน้อยใจไม่ได้ก็ตาม แม้แต่ตัว พล.อ.เฉลิมชัย เองก็ดูจะเผื่อใจไว้ล่วงหน้าแล้วว่า ตนเองอาจจะไม่ใช่ “ตัวเลือก” ของผู้บังคับบัญชาในยุคนี้

นี่จึงทำให้การจัดสูตรอำนาจใน ทบ. ลงตัว โดยให้ พล.อ.พิสิทธิ์ เป็นหัว เป็น “ทบ.1” โดยมี บิ๊กต้อ พล.ท.สสิน ทองภักดี รองเสนาธิการทหารบก เพื่อนร่วมรุ่น ตท.17 ขึ้นเป็น เสธ.ทบ. คู่ใจ

พล.ท.สสิน ทองภักดี
พล.ท.สสิน ทองภักดี

แถมทั้ง พล.ท.สสิน ที่ปัจจุบันช่วยงาน กอ.รมน. ในตำแหน่ง รองเลขาธิการ กอ.รมน. และเป็น ผบ.ศูนย์ประสานการปฏิบัติหมายเลข 5 (ศปป.5) คุมการแก้ปัญหาภาคใต้ด้วยตนเอง

ที่สำคัญ ได้ชื่อว่าเป็นมือหนึ่งด้านยุทธการของ ทบ. เพราะเติบโตมาในสายงานนี้ตลอด และได้ชื่อว่าเป็นสายตรง พล.อ.ประยุทธ์ และ บิ๊กเบี้ยว พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข อดีต เสธ.ทบ. คีย์แมนคนสำคัญของการรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 น้องรักบิ๊กตู่อีกด้วย

การมี พล.ท.สสิน เป็น เสธ.ทบ. และจะต้องเป็นเลขาธิการ กอ.รมน. ด้วยนั้น ก็ยิ่งทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ่งไม่ต้องห่วง ไม่ว่าตัวเขาเองจะแฮปปี้กับ พล.อ.พิสิทธิ์ หากขึ้นเป็น ผบ.ทบ. หรือไม่ก็ตาม

ส่วนเก้าอี้ ผช.ผบ.ทบ. ตัวหนึ่งนั้น ถูกจองไว้ให้ดาวรุ่งบูรพาพยัคฆ์ บิ๊กเข้ พล.ท.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพภาคที่ 1 น้องรักบิ๊กตู่ บิ๊กป้อม ที่จะขึ้นมาเป็น พลเอก เพื่อจ่อคิวชิงเก้าอี้ ผบ.ทบ. ในกันยายน ปี 2560 เมื่อ พล.อ.พิสิทธิ์ เกษียณราชการ

แต่ที่ต้องจับตามองอย่างยิ่งคือ ม้ามืดที่จะมาเสียบเก้าอี้ ผช.ผบ.ทบ. อีกตัวหนึ่ง ที่จะสะท้อนการจัดทัพ จัดวางขุนพลคุมกองทัพของ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ เลยว่า วางตัวใครไว้เป็น ผบ.ทบ.คนต่อๆ ไปด้วย

คนหนึ่งก็คือ บิ๊กอ้อม พล.ท.วีรชัย อินทุโศภน ผบ.หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.) น้องรักของ พล.อ.ประวิตร ที่ได้ชื่อว่าเป็นบูรพาพยัคฆ์พันธุ์แท้อีกคน ที่ทำงานกับ พล.อ.ประวิตร มายาวนาน ตั้งแต่เป็นนายทหารเด็กๆ ที่ พล.ร.2 รอ. อยู่มาทั้ง ร.2 รอ. และ ร.12 รอ.

พล.ท.วีรชัย อินทุโศภน
พล.ท.วีรชัย อินทุโศภน

รวมถึงทำงานใกล้ชิดกับ บิ๊กหมู พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ.คนปัจจุบัน พี่เลิฟในสายบูรพาพยัคฆ์ด้วย

เพราะต้องยอมรับว่า นอกจากใกล้ชิด บิ๊กหมู บิ๊กป้อม แล้ว ยังมีผลงานในฐานะ ผบ.นรด. ที่ปลุกกระแสนักศึกษาวิชาทหาร (นศท.) และ รด.จิตอาสา มาช่วยชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญและการลงประชามติ ที่กำลังลงพื้นที่กันพรึบทั่วประเทศ โดยเฉพาะในช่วงนี้

อีกทั้งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 18 ของ พล.ท.เทพพงศ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ที่จะขึ้นมาเป็นห้าเสือ ทบ. เช่นกัน

หากมาเสียบ ห้าเสือ ทบ. นี่ก็ทำให้ไม่อาจมองข้าม พล.ท.วีรชัย นี่ไปได้ เพราะเขามีอายุราชการถึงกันยายน 2562 เลยทีเดียว เรียกได้ว่า ขึ้นมาจ่อเป็น ผบ.ทบ. ชิงกับ เพื่อนเข้ พล.ท.เทพพงศ์ ในโยกย้ายกันยายนปีหน้าได้เลย หรืออาจจะรอจ่อเป็น ผบ.ทบ. คนต่อไป ก็ยังได้

เพราะเส้นทางเดินของ พล.ท.วีรชัย ก็ไม่ธรรมดา โตมาในสายกำลังรบ เป็นทั้ง ผบ.หมวด ร.2 พัน 1 รอ. และเป็น ผบ.พัน ร.12 พัน 1 รอ. และ เสธ.ร.12 รอ.

แม้ในระหว่างทาง อาจจะไม่ได้โตในสายคอมแมนด์ แต่เส้นทางชีวิตเบี่ยงมาอยู่กรมวิทยาศาสตร์ ทบ. จนได้เป็นเจ้ากรมวิทยาศาสตร์ ทบ. ก่อนมาเป็น รอง ผบ.นรด. และขึ้นเป็น ผบ.นรด. ก็ตาม

แต่ก็ไม่อาจมองข้ามนายทหารที่เป็นน้องรักผู้ใกล้ชิดลำดับต้นๆ ของ พล.อ.ประวิตร เลยทีเดียว จนถูกเรียกว่าเป็น “บูรพาพยัคฆ์” ที่ พล.อ.ประวิตร ซ่อนเอาไว้ รอการเผยตัว ส่งเข้าไลน์ในไม่ช้านี้ และก็ใช่ว่าโฉมหน้าห้าเสือ ทบ. ในโผโยกย้ายใหม่นี้ จะชี้วัดว่าใครจะเป็น ผบ.ทบ. ในอนาคตได้หมด

เพราะต้องไม่มองข้าม บิ๊กแช พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 เพื่อน ตท.17 ของ พล.อ.พิสิทธิ์ ที่อาจจะเข้ามาเป็นห้าเสือ ทบ. ในโยกย้ายกันยายน 2560 แล้วจ่อชิงเก้าอี้ ผบ.ทบ. ได้ด้วย เพราะเขาเกษียณกันยายน 2562 เลยทีเดียว

พล.ท.วิชัย แชจอหอ
พล.ท.วิชัย แชจอหอ

เพราะนอกจากจะได้ชื่อว่านายทหารเสือราชินี พิเศษ ที่แม้ไม่ได้อยู่ ร.21 รอ. แต่ก็ตามเสด็จมาตลอด และเติบโตเป็นทหารอีสานมาตลอด

รวมทั้งเป็นน้องเขยของ พล.อ.ณพล บุญทับ อดีต ผช.ผบ.ทบ. ที่ยังคงถวายงานในโครงการพระราชดำริอยู่ และที่สำคัญ ได้รับการสนับสนุนจาก พล.อ.ประวิตร ให้ขึ้นแม่ทัพภาคที่ 2 ในโยกย้ายครั้งก่อนด้วย

ดังนั้น คราวนี้หากให้ พล.ท.วิชัย ขึ้นห้าเสือ ทบ. เลย ทั้งๆ ที่เพิ่งขึ้นแม่ทัพภาคที่ 2 อีกทั้งเกษียณ 2562 แต่ก็จะกลายเป็นแคนดิเดตชิง ผบ.ทบ. กับ พล.ท.เทพพงศ์ ได้ จึงเชื่อกันว่า พล.อ.ประวิตร จะให้บิ๊กแช รอไปก่อน

แต่หากขึ้นห้าเสือ ทบ. กันยายน 2560 ก็มีโอกาสที่จะชิงเป็น ผบ.ทบ. ตัดหน้า ก่อน ตท.20 ขึ้นมา หรือเป็นคู่ชิง ผบ.ทบ. ในอนาคตกับ ตท.20 ที่จะขึ้นมาเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 คนใหม่ในโผนี้ก็ได้

ไม่ว่าจะเป็น บิ๊กตู่ พล.ต.กู้เกียรติ ศรีนาคา รองแม่ทัพภาคที่ 1 หรือ บิ๊กแดง พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพน้อยที่ 1 ที่เกษียณ 2563 หรือ บิ๊กณัฐ พล.ท.ณัฐ อินทรเจริญ รอง เสธ.ทบ. ที่เกษียณ 2564 เลย

ไปๆ มาๆ จะกลายเป็นศึกของ ตท.17 และ ตท.18 ที่จะชิงเก้าอี้ ผบ.ทบ. กันยกสองในอนาคต กับ ตท.20 เลยด้วยซ้ำ

ปัญหาของการจัดโผห้าเสือ ทบ. ครั้งนี้ ไม่ใช่อยู่ที่เก้าอี้ ผบ.ทบ. เท่านั้น

แต่เก้าอี้ รอง ผบ.ทบ. อยู่ในสภาวะที่ต้องหานายทหารบกยศพลเอก ที่จะเกษียณมานั่ง เพื่อไม่ให้มีผลต่อการวางตัว ผบ.ทบ. คนต่อไป

เพราะหาก พล.อ.เฉลิมชัย เป็น ผบ.ทบ. ก็คงจะให้ พล.อ.พิสิทธิ์ รุ่นน้อง ตท.17 นั่งเป็น รอง ผบ.ทบ. ได้ และเล็งกันว่า เสธ.ทบ. คู่ใจของ พล.อ.เฉลิมชัย คือ บิ๊กหน่อย พล.ท.ธนศักดิ์ เก่งถนอมม้า ผบ.หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (ผบ.นสศ.) เพื่อน ตท.16 นั่นเอง

แต่หาก พล.อ.พิสิทธิ์ เป็น ผบ.ทบ. ก็ต้องหาพลเอก ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทบ. ที่จะเกษียณปี 2560 มาเป็น รอง ผบ.ทบ. ครองอัตราจอมพล เพื่อไม่ให้มีผลต่อการชิงเก้าอี้ ผบ.ทบ. คนต่อไป

แต่ครั้นจะเอา พล.อ.เฉลิมชัย มาเป็น รอง ผบ.ทบ. อาจไม่เหมาะนัก เพราะนอกจากเป็น ตท.16 รุ่นพี่แล้ว

ที่สำคัญที่สุดคือ ถ้ามาเป็น รอง ผบ.ทบ. ก็จะจ่อเป็น ผบ.ทบ. คนต่อไปได้เลย เพราะ พล.อ.เฉลิมชัย เกษียณกันยายน 2561 ก็จะกลายเป็นคู่แข่งของ พล.ท.เทพพงศ์ น้องรักนายกฯ และบิ๊กป้อม ที่จะขึ้นมาเป็น พลเอก ผช.ผบ.ทบ. ในโผนี้ แถมเกษียณกันยายน 2561 พร้อมกันด้วย

ดังนั้น จึงคาดกันว่า หากไม่ได้เป็น ผบ.ทบ. พล.อ.เฉลิมชัย ก็ต้องถูกโยกออกไปนอก ทบ. และคาดว่าจะเป็นเก้าอี้ รองปลัดกลาโหม

อย่างน้อยก็ให้มีความหวังที่จะจ่อชิงเก้าอี้ปลัดกลาโหม ในโยกย้ายกันยายน 2560

ด้วยเวลานี้ในกลาโหม ฟันธงกันแล้วว่า บิ๊กช้าง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รองปลัดกลาโหม จะขึ้นเป็นปลัดกลาโหมคนใหม่แน่นอน

ส่วนที่ บก.กองทัพไทย นั้น ก็เกิดกระแสหวาดหวั่น กลัวว่า พล.อ.เฉลิมชัย จะข้ามห้วยมาเป็น รอง ผบ.สส. แล้วจ่อชิงเก้าอี้ ผบ.สส. ในปีหน้า

เพราะเป็นที่รู้กันว่า ที่ บก.ทัพไทย นั้นมีการวางตัว “สายแข็ง” เรียงกันไว้เลยว่า ใครจะเป็น ผบ.สส.

หลังจากที่ บิ๊กเต้ พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ เกษียณราชการกันยายนนี้ ก็จะส่งไม้ต่อให้ บิ๊กปุย พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ เสนาธิการทหาร เพื่อนร่วมรุ่น ตท.15 เป็น ผบ.สส. ต่อ

เพราะหาก พล.อ.เฉลิมชัย ข้ามจาก ผช.ผบ.ทบ. มาเป็น รอง ผบ.สส. ก็สามารถขึ้นเป็น ผบ.สส. ต่อได้เลย

แต่ทว่าก็จะไปแทรกคิวของ บิ๊กต๊อก พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ รอง เสธ.ทหาร ที่คาดว่าจะถูกขยับขึ้นมาเป็น เสธ.ทหาร จ่อไว้ เช่นเดียวกับที่จะมีการขยับ บิ๊กกบ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี หัวหน้าฝ่าย เสธ.ประจำ ผบ.สส. มาเป็น รอง เสธ.ทหาร เตรียมจ่อเพื่อเข้าแถวในการเป็น ผบ.สส. ตามที่ บิ๊กเจี๊ยบ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และอดีต ผบ.สส. วางตัวเอาไว้

ดังนั้น จึงมีแรงพัดเป่าให้ พล.อ.เฉลิมชัย ไปนั่งรองปลัดกลาโหม หากว่าพลาดเก้าอี้ ผบ.ทบ.

การโยกย้ายให้จับตามองให้ดีๆ เพราะในฤดูกาลโยกย้ายทหารคราวนี้ ฝ่ายการเมือง โดยเฉพาะกลุ่มต่อต้าน คสช. และทหารแตงโม จับตามองกันเขม็ง เพราะคาดการณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร จะต้องเอานายทหารในสายบูรพาพยัคฆ์ ขึ้นมาเป็น ผบ.ทบ. เพื่อสร้างฐานอำนาจ คุมกองทัพให้มั่นคง เพื่อเป็นมือเป็นไม้ให้ คสช. ต่อไป

จึงเกิดกระแสเชียร์ พล.อ.เฉลิมชัย นายทหารสายรบพิเศษ ให้เป็น ผบ.ทบ. ขึ้นมา

อันเป็นแผนหลายชั้น เพราะฝ่ายต่อต้าน คสช. และทหารแตงโม ลุ้นให้ พล.อ.เฉลิมชัย นายทหารสายรบพิเศษ ขึ้นเป็น ผบ.ทบ. เพื่อหวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเรื่องขั้วอำนาจในกองทัพ ที่อยู่ในมือบูรพาพยัคฆ์ และทหารเสือราชินี มายาวนาน

ที่ลึกซึ้งกว่านั้นคือ ต้องการทำให้เกิดขัดแย้งระหว่าง สายบูรพาพยัคฆ์ของ ป.ป้อม ประวิตร กับสายบ้านสี่เสาเทเวศร์ ของ ป.ป๋าเปรม

เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีว่า พล.อ.เฉลิมชัย เป็นน้องรักของ บิ๊กแอ้ด พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ลูกป๋าคนโปรด เพราะเป็นนายทหารรบพิเศษ ทำงานมาด้วยกันตั้งแต่เด็กๆ

จนทำให้เกิดข่าวสะพัดใน ทบ. ว่า การเลือก ผบ.ทบ.คนใหม่ครั้งนี้ ไม่ใช่แค่ ป.ประวิตร หรือ ป.ประยุทธ์ 2 คนเท่านั้น

แต่ต้องผ่านความเห็นชอบจาก ป.ป๋าเปรม อีกด้วย

เพราะก็ต้องยอมรับว่า พล.อ.สุรยุทธ์ คือลูกรักของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่จะต้องมีส่วนในการดูรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายทหาร ก่อนที่จะทูลเกล้าฯ ด้วย

แม้ว่า พล.อ.เปรม จะเป็นทหารม้า ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับ พล.อ.เฉลิมชัย แต่ก็มี พล.อ.สุรยุทธ์ เป็นคนกลางที่เคยแนะนำ จนในระยะหลังๆ นี้ พล.อ.เปรม รู้จัก พล.อ.เฉลิมชัย มากขึ้น เพราะในช่วงเกือบปีที่เป็น ผช.ผบ.ทบ. นั้น พล.อ.ธีรชัย ผบ.ทบ. มักมอบหมายให้ พล.อ.เฉลิมชัย เป็นตัวแทนไปงานป๋าเปรม และ พล.อ.สุรยุทธ์ ทุกงานแทน โดยเฉพาะโครงการสายใจไทยสู่ใจใต้ ในแต่ละรุ่น ที่ พล.อ.เปรม และ พล.อ.สุรยุทธ์ จะมาร่วมงานเสมอ ปีละหลายรุ่น

อีกทั้ง พล.อ.เปรม ก็บ่นเสมอว่า เมื่อไหร่จะมีทหารม้าได้เป็น ผบ.ทบ. บ้าง แต่ก็ไม่มีใครที่จะขึ้นมาทัน หรือขึ้นมาจ่อ แต่ก็เกษียณราชการเสียก่อน ก็อาจทำให้นายทหารม้าอย่างป๋าเปรม หันมาหนุนน้องรักของ พล.อ.สุรยุทธ์ อย่าง พล.อ.เฉลิมชัย ก็เป็นได้

เพราะ พล.อ.เฉลิมชัย ก็ได้ชื่อว่าเป็นนายทหารอาชีพ และเติบโตมาตามไลน์อย่างสวยงาม ในไลน์ของทหารรบพิเศษ เป็นทั้งผู้พัน ผู้การ จนเป็น ผบ.พล.รบพิเศษ และเป็น ผบ.นสศ. ก่อนขึ้น ผช.ผบ.ทบ.

เหล่านี้จึงทำให้ฝ่ายต่อต้าน คสช. จับตามอง และหันมาเชียร์ให้ พล.อ.เฉลิมชัย เป็น ผบ.ทบ. และก็คาดหวังว่า เมื่อ พล.อ.เฉลิมชัย ขึ้นมาเป็น ผบ.ทบ. 2 ปี อาจจะเกิดอะไรขึ้นก็ได้

เพราะลึกๆ แล้ว พล.อ.สุรยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร ก็มีเรื่องค้างคาใจกันมานาน ตั้งแต่อยู่ใน ทบ.

แต่ทว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.สุรยุทธ์ กับ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในสถานะที่ดีเยี่ยม และลึกซึ้ง จนร่ำลือกันว่า ก่อนการรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมานั้น พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้รับข้อคิดจาก พล.อ.สุรยุทธ์ ด้วย

จนวันนี้ ทหารในกองทัพ ก็ไม่มีใครพูดได้ว่า โผโยกย้ายทหารนี้จบแล้ว จบลงที่ พล.อ.พิสิทธิ์ เป็น ผบ.ทบ. เพราะตราบใดที่ยังเหลือเวลาอีกตั้ง 2 เดือน และตราบใดที่ยังไม่มีโปรดเกล้าฯ ออกมา ตราบนั้น ก็คือยังไม่จบ

เห็นทีต้องให้ พี่ป้อม กับ น้องตู่ ป.ประวิตร และ ป.ประยุทธ์ ตกลงกันให้ชัดๆ เสียก่อน แบบไม่ต้องใช้ ม.44 เพื่อไม่ให้ถูกมองว่า งัดข้อ หรือขัดแย้งกัน แล้วมาตบท้ายที่ ป.ป๋าเปรม จึงจะเรียกว่า ไฟนอล…

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image