ทักษิณ โพสต์แนะ ธุรกิจเก่าจะล่มสลาย หากไม่รู้จักปรับตัว

วันนี้ (27 ก.ค.) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโพสต์คลิปพร้อมข้อความทางเฟสบุ๊กถึงวิธีการทำธุรกิจ โดยระบุว่า “ผมถ่ายคลิปเรื่องราวต่างๆ ไว้หลายเรื่อง คลิปคราวก่อนเป็นเรื่องเศรษฐกิจของประเทศจีน คราวนี้จะเป็นเรื่องเทคโนโลยีกับการดำเนินธุรกิจครับ เพราะเห็นว่าธุรกิจ Startup เริ่มมีบทบาทมากขึ้นและเติบโตเร็ว เลยคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ครับ”

ทั้งนี้ในคลิปวิดีโอ นายทักษิณระบุว่า ปัจจุบันเกิดธุรกิจใหม่ ที่เกิดจากการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ และรูปแบบทางธุรกิจใหม่ๆ จนมาทำลายธุรกิจเก่าๆที่ไม่ยอมปรับตัวไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ยกตัวอย่างเช่น โนเกีย โมโตโรล่า เป็นต้น จึงอยากให้นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างหลงระเริงกับการใช้เงิน เช่นคนที่สำเร็จกับการเล่นหุ้น พอได้เงินหากใช้เงินฟุ่มเฟือย เวลาหุ้นตกไม่มีเงิน ก็จะเกิดปัญหา ดังนั้นเวลามีก็ต้องใช้ให้พอสมควร และกันเผื่อไว้ใช้ในอนาคตด้วย รวมถึงการกระจายการลงทุนด้วย

นอกจากนี้ยังต้องคิดว่าทุกวันนี้การแข่งขันมาจากรอบด้าน ซึ่งสิ่งที่มีชีวิตทั้งหลายต้องปรับตัวตามสภาพแวดล้อม เศรษฐกิจก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องปรับตัว และตื่นตัวตลอดเวลา ดังเช่นสัตว์ป่าที่หากไม่ระมัดระวังก็จะถูกสัตว์ที่ใหญ่กว่ากิน โดยในอนาคตจะเห็นว่าทุกอย่างอยู่ในมือถือหมด จึงขอให้คิดรูปแบบธุรกิจที่คนรุ่นใหม่จะบริโภคอย่างไร เพราะคนรุ่นนี้จะเปลี่ยนแปลงเร็วมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image