ทัวร์จีนเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เฉิงตู-เกาะสมุย(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 28 ก.ค.2559

ในขณะที่ภาคเหนือมีปัญหาเรื่องนักท่องเที่ยวจีนบอยคอต แต่ที่เกาะสมุยมีเที่ยวบินทัวร์จากเมืองเฉิงตูมาลงเป็นปฐมฤกษ์ หลังเปิดขายเพียงแค่ 3 วัน มีนักท่องเที่ยวจองจนเต็ม

สายการบินลักกี้ แอร์ ได้เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์นำนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 130 คน จากเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน บินตรงมาลงยังสนามบินเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

นายสิทธิ์พสุ ทองสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซาท์อีสเอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอลิเดย์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากไปทำตลาดการท่องเที่ยวที่เมืองเฉิงตู พบว่านักท่องเที่ยวจีนสนใจมาเที่ยวเกาะสมุยเป็นอย่างมาก ทำให้เที่ยวบินปฐมฤกษ์ถูกจองเต็มภายในเวลาแค่ 3 วัน และนักท่องเที่ยวจากเมืองนี้มีกำลังซื้อสูง

Advertisement

สายการบินลักกี้ แอร์ จะบินตรงจากเมืองเฉิงตูมายังเกาะสมุย ทุกวันในเดือนนี้ ส่วนในเดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายนจะบินวันจันทร์ พุธ และวันศุกร์ และในเดือนตุลาคมจะทำการบินทุกวัน คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังเกาะ สมุยปีละ 40,000 คน จะสร้างรายให้เกาะสมุยไม่ต่ำกว่าปีละ 200 ล้านบาท

ด้านนายรณรงค์ ชีวินสิริอำนวย นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน ยอมรับว่า นักท่องเที่ยวจีนบอยคอตนั้นเป็นเรื่องจริง เพราะส่งผลต่อความรู้สึกของพวกเขา โดยส่วนใหญ่จะเป็นเมืองที่มีพื้นที่ชายแดนติดกับจังหวัดทางภาคเหนือของไทย และขับรถยนต์มาเที่ยวเอง

ตนอยากให้คนไทยเปิดใจรับคนจีนมากขึ้น และทางการไทยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ มีมาตรการเร่งด่วน เช่น ติดป้ายยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเป็นภาษาจีนในเมืองที่คนจีนนิยมมาทเยว จะช่วยสร้างความรู้สึกอบอุ่นให้กับพวกเขา และนำไปบอกต่อๆ กันไปว่าคนไทยไม่ได้บอยคอตนักท่องเที่ยวชาวจีนขนาดนั้น

Advertisement

ส่วน ททท. ควรนำสื่อมวลชนจีนเข้ามาทำข่าวเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน ทางสมาคมฯยอมรับว่า ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว(ไฮซีซั่น) ที่กำลังจะมาถึง เรื่องนี้จะส่งผลกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่มาเที่ยวเมืองไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image