นายกเล็ก เมืองอุบลฯ! บุกทำเนียบร้องบิ๊กตู่ โดนฝ่ายสภาหั่นงบกระจุย

นายกเทศมนตรีเมืองอุบลฯ ร้อง ‘บิ๊กตู่’ โอด ตั้งแต่รับตำแหน่ง ถูก ‘สมาชิกสภา’ตัดงบต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) น.ส.สมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี พร้อมทีมผู้บริหารยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่านนายพันศักดิ์ เจริญ ผู้อำนวยการส่วนประสานมวลชนและองค์กรประชาชน เพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากเกิดปัญหาในเรื่องงบประมาณกรณีที่สมาชิกสภาเทศบาลนครอุบลราชธานีชุดปัจจุบัน ได้ตัดงบประมาณอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2557 ตัดงบจำนวน 117 ล้านบาท ปี 2558 จำนวนกว่า 100 ล้านบาท และในปีนี้อีก จำนวน 98 ล้านบาท จนเกิดอุปสรรคต่อการบริหารงานและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้คนในพื้นที่ทราบดีว่าสมาชิกสภาชุดนี้เป็นกลุ่มการเมืองเดียวกันกับนายกเทศมนตรีคนก่อน พอตนและคณะได้รับเลือกเข้ามา จึงพยายามขัดขวาง ไม่ต้องการให้มีผลงานตามที่ประกาศไว้ตอนหาเสียง

น.ส.สมปรารถนา กล่าวว่า สมาชิกสภาชุดนี้ยังได้กลั่นแกล้ง ประวิงเวลาในการพิจารณาร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายอย่างล่าช้า แตกต่างจากการพิจารณางบรายจ่ายเมื่อครั้งนายกเทศมนตรีคนก่อน ที่ใช้เวลาเพียง 2-5 วัน และไม่มีการตัดหรือปรับลดงบประมาณลงแต่อย่างใด แสดงให้เห็นว่า สมาชิกสภาชุดนี้มิได้ปฏิบัติหน้าที่ตามอำนาจหน้าที่อย่างเที่ยงตรง เป็นธรรม ตามหลักธรรมาภิบาล แต่เป็นการปฏิบัติเพื่อพวกพ้อง ไม่ได้ยึดประชาชนเป็นสำคัญ

“มาตรากระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายประชารัฐ 31 โครงการ มูลค่า 293 ล้านบาท สภาชุดนี้ก็ไม่อนุมัติ ทำให้ประชาชนเสียประโยชน์อย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่งบปรับปรุงระบบสายไฟลงใต้ดิน มูลค่า 33 ล้านบาท ซึ่งเป็นนโยบายรัฐบาลก็ถูกตัด จึงขอเรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ให้ช่วยแก้ปัญหาความขัดแย้ง ระหว่างผู้บริหารเทศบาลนครอุบลฯ กับสมาชิกสภาเทศบาลนครอุบลฯในครั้งนี้” น.ส.สมปรารถนา กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image