สาธิต ลั่นไม่รับร่างฯ เชื่ออภิสิทธิ์รอบคอบ สู้ระบอบทักษิณ-เดินหน้าปท.ด้วยรธน.ดีกว่านี้

วันนี้ (28 ก.ค.) นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ จ.ระยอง โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ระบุว่า “ผมไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้เช่นกัน”

1.ผมเชื่อมั่น และไว้ใจในตัว คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าท่านเป็นคนศึกษาในแต่ละเรื่องอย่างรอบคอบถ่องแท้ ทุกเรื่อง ที่สำคัญต่อประเทศชาติในการตัดสินใจ ไม่มีประโยชน์ตัวเอง ไม่ทรยศประชาชน ประเทศชาติ มองไกล และที่สำคัญที่สุดในเหตุการณ์ปัญหาของประเทศที่เกิดความขัดแย้งรุนแรงเริ่มต้นโดยระบอบทักษิณนั้น ท่านอภิสิทธิ์มีประสบการณ์ตรงและสัมผัส กับปัญหาอยู่ตลอดเวลา รู้ดีว่าต้องสู้กับระบอบทักษิณอย่างไร จึงจะสำเร็จพร้อมทั้งประเทศเดินหน้าได้ด้วย

2.ผมเชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของเรา ขณะนี้ว่าจะนำพาประเทศไทยเดินไปข้างหน้าด้วยกฎหมายรัฐธรรมนูญที่ดีกว่านี้ได้ โดยคนไทยไม่ตีกัน ฆ่ากันเหมือนที่ผ่านมา

3.ผมมีความเชื่อว่าอย่างไรก็ตาม ประเทศไทยต้องเลือกตั้ง และผมศรัทธาในหลักของประชาธิปไตยที่เป็นสากล ถึงแม้ไม่ดีที่สุดก็ตาม ว่าอำนาจในการบริหารบ้านเมืองต้องมาจากประชาชนต้องยึดโยงกับประชาชนผ่านระบบรัฐสภา

Advertisement

4. ผมไม่เชื่อว่ารัฐธรรมนูญฉบับไหนจะปราบโกงได้ ถ้าเราทุกคนยังยอมรับคนโกง หรือเราโกงเอง หรือ เรานิ่งเฉยในสิ่งเหล่านี้ว่าเป็นเรื่องธรรมดา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image