ด่วน! ตำรวจเตรียมออกหมายจับ ‘หมอเปรม’ หากวันจันทร์นี้ไม่มาตามหมายเรียก

พนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรบ้านไผ่ ส่งสำนวนต่อศาล เพื่อออกหมายจับนายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ใน 2 ข้อหาหนัก ที่สื่อมวลชนเดลินิวส์ แจ้งความดำเนินคดี

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 29 กรกฎาคม ที่บริเวณห้องโถงภายใน ส.น.ง. ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.อ.ต.วิทยา ทองเหลา รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ในฐานนะ ผู้แทนของ พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าพนักงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย พ.ต.อ.จำรัส จันทร์แดง ผกก.สภ.บ้านไผ่ และทีมสืบสวนที่รับผิดชอบคดี ออกมาแถลงความคืบหน้าในคดีที่นายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวอาวุโส หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ศูนย์ข่าวภาคอีสาน จ.ขอนแก่น ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ในข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขัง และ ข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการหรือไม่กระทำการใดๆ

ภายหลังจากที่นายก่อสิทธิ์พร้อมเพื่อนสื่อมวลชนแขนงต่างๆ รวม 5 คน ได้เดินทางไปขอสัมภาษณ์นายแพทย์เปรมศักดิ์ ถึงกรณีมีภาพถ่ายคล้ายกับพิธีหมั่นระหว่างหมอเปรมกับเด็กวัยรุ่น เยาวชน แต่กลับถูกนายแพทย์เปรมศักดิ์พร้อมพวกรวม 7 ปิดประตูห้องทำงานกักขัง พร้อมทั้งจับตัวนายก่อสิทธิ์ ถอดเสื้อผ้าจนเหลือแต่กางเกงชั้นใน พร้อมกับใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพ โดยบอกว่าจะประจานสื่อให้เสียหน้าบ้าง

ล่าสุด พ.ต.อ.วิทยา ทองเหลา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ใช้เวลาตั้งแต่วันที่ทางสื่อมวลชนเข้าแจ้งความ รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆได้มากพอ จึงได้ทำหนังสือขออนุมัติหมายจับนายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ต่อศาล ซึ่งทางศาลได้พิจารณาแล้วเห็นว่า เนื่องจากผู้ถูกหมายจับ คือนายแพทย์เปรมศักดิ์นั้น มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และอยู่ในพื้นที่เดียวกัน จึงเห็นควรออกหมายเรียกครั้งนึงก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการปฏิบัติตามคำสั่งศาล คือได้ออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน ในวันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม 2559 เวลา 13.00 น. โดยได้นำหมายเรียกไปส่งยังที่ทำการเทศบาลเมืองบ้านไผ่โดยมีเลขาของนายแพทย์เปรมศักดิ์ เป็นผู้รับแทน เนื่องจากเจ้าตัวไม่อยู่ อย่างไรก็ตามหากในวันจันทร์ที่จะถึง นายแพทย์เปรมศักดิ์ ไม่มาพบกับพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ก็จะได้มีการออกหมายจับนายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ทันที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image