หนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งย้อนศรขึ้นทางด่วน 10 ล้อหักหลบไม่พ้น ขยี้เละ ดับคาที่

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม เวลา 05.00 น. พ.ต.ท.ชำนาญ พุทธเครือ สารวัตร (สอบสวน) สน.ทางด่วน 1 รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุรถชนมีผู้เสียชีวิตติดภายในรถ บริเวณทางด่วนฉลองรัช ใกล้ทางลงพระรามเก้า 2 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบนทางด่วนพระรามเก้าขาเข้า ใกล้กับทางลงพระรามเก้า 2 พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ซ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ษร 7299 กรุงเทพมหานคร สภาพรถกระโปรงหน้าพังยับถึงที่นั่งคนขับ กระจกแตกละเอียด หลังคาฉีกเปิด ล้อหลุดพังยับ ภายในรถพบศพนายกรปณต เกิดอำแพง อายุ 45 ปี เสียชีวิตตรงที่นั่งฝั่งคนขับ สภาพศพคอหัก แขนขาผิดรูป เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างออกจากซากรถอย่างทุลักทุเล พบว่าผู้ตายสวมเสื้อชาวไทยภูเขา แต่มีกางเกงขาสั้นลายพรางสวมอยู่ข้างใน ค้นตัวไม่พบบัตรประจำตัวประชาชน แต่ภายในกระเป๋าสะพายมีกระเป๋าสตางค์ พบเงินสดเพียง 100 บาท แต่พบบัตรเครดิตและบัตรต่างๆ จำนวนมาก อีกทั้งยังมีสมุดบัญชีธนาคารต่างๆ พร้อมทั้งทะเบียนบ้าน ระบุชื่อนายกรปณต เกิดอำแพง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ทั้งนี้ ห่างออกไปพบรถ 10 ล้อบรรทุก ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 79-5940 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท ทีทีมารูโนะอุจิ (ประเทศไทย) จำกัด สภาพรถกระจกหน้าแตก ด้านหน้ารถยุบ ล้อหลุด มีนายสมพงษ์ แบขุนทด อายุ 32 ปี เป็นผู้ขับ ได้รับบาดเจ็บแขนขวาหัก และนายสันติ พุ่มจันทร์ อายุ 35 ปี ใบหน้ามีรอยฟกช้ำจากการกระเด็นออกนอกรถ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ.โดยด่วน เบื้องต้นอาการปลอดภัย
สอบสวนนายสันติให้การว่า พวกตนเป็นพนักงานของบริษัททีทีมารูโนะอุจิ โดยนำรถไปส่งตามโชว์รูม โดยไปส่งที่ย่านคลอง 7 จ.นครนายก และกำลังเดินทางกลับ อ.สำโรง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัท โดยใช้เส้นทางทางด่วนฉลองรัช และขับมาตามปกติ ระหว่างนั้นรถเก๋งปิดไฟวิ่งขับย้อนศรขึ้นมาจากทางลงพระรามเก้า 2 พุ่งเข้าชนประสานงากับรถของพวกตนอย่างแรง ทำให้ตนกระเด็นร่วงจากรถ โชคดีที่นายสมพงษ์ เพื่อนร่วมงาน ยังมีสติหักพวงมาลัยหลบไปทางขวา ทำให้ล้อรถ 10 ล้อของบริษัทตนไม่บดขยี้ตนไปได้หวุดหวิด
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบเป็นทางเบี่ยงของทางด่วนฉลองรัช ซึ่งรถที่ขับมาจะเบี่ยงซ้ายออกทางลงพระรามเก้า 2 คาดว่าผู้ตายขับย้อนศรมาจากถนนพระรามเก้า ห่างจากจุดเกิดเหตุ 1 กิโลเมตร โดยมีเป้าหมายจะหักยูเทิร์นเพื่อเข้าทางด่วนฉลองรัช มุ่งหน้าไปทางบางนา แต่ระหว่างที่ขับมาเพื่อจะเลี้ยวดันชนประสานงากับรถ 10 ล้อเสียก่อน ทำให้รถกระเด็นไปคนละทาง ห่างจากจุดที่ชนเกือบ 200 เมตร อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดและแจ้งญาติผู้เสียชีวิตมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image