น่าชื่นชม! เทศบาลเมืองทุ่งสง ตั้งเป้าลดขยะให้ได้ 50% เพื่อช่วยประหยัดงบพัฒนาเมือง

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม  นายทรงชัย วงษ์วัชรดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองทุ่งสงได้ดำเนินกิจกรรมโครงการพลิกถุงพลิกโลก เพื่อปลุกจิตสำนึกรณรงค์สร้างองค์ความรู้การจัดการลดขยะในครัวเรือน เพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจและสร้างความตระหนักในเรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยมีเป้าหมายที่สำคัญคือสร้างจิตสำนึกให้เด็ก เยาวชน และประชาชนในการคัดแยกขยะมูลฝอยให้สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ใหม่

“ในระยะเริ่มทดลองการจัดเก็บขยะของ จนท.ทม.ทุ่งสง ภายในสำนักงาน จนเกิดความเคยชิน แต่ละคนก็จะไปจัดการกับครอบครัวตนเอง ชุมชน สังคม จากนั้นก็ขยายไปเรื่อยๆ ออกไปนอกเขต ในที่สุดก็เกิดจิตสำนึกในการรณรงค์จัดการขยะด้วยตนเองทั้ง ทม.ทุ่งสง โดยร่วมกับ 20 ชุมชน ในเขตเทศบาลจัดปฏิบัติการพลิกถุงพลิกโลกลดขยะในพื้นที่ จากประชาชนและชุมชนเพื่อลดปัญหาขยะรักษาสิ่งแวดล้อม”

นายทรงชัย กล่าวว่า ปริมาณขยะในเขต ทม.ทุ่งสง วันละ 50 ตัน แต่ละปีเทศบาลเมืองทุ่งสงใช้งบประมาณในการจัดการขยะ 12 ล้านบาทต่อปี และในปี 2559 มีเป้าหมายลดขยะให้ได้ร้อยละ 50 คือ ช่วยกันลดปริมาณขยะให้เหลือวันละ 25 ตันต่อวัน โดยเมื่อประชาชนทุกภาคส่วนช่วยกันลดขยะจะทำให้เทศบาลเมืองทุ่งสงเหลืองบประมาณพัฒนาเมืองพัฒนาชุมชน 6 ล้านบาทต่อปี ซึ่งจะทำให้เทศบาลเมืองทุ่งสงได้นำงบประมาณที่เหลือไปพัฒนาการศึกษาโครงสร้างพื้นฐานและด้านสาธารณสุขได้เพิ่มขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image