ปลดป้ายชี้นำรับร่างรัฐธรรมนูญ ติดตามทั่วแยกในเมืองราชบุรี

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม พ.ต.ท.คำรณ ศรีวัฒนตระกูล รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพลพัฒนาที่ 1 นายจำนงค์ จันทวงศ์ ปลัดอำเภอเมืองราชบุรี ฝ่ายป้องกัน นายธรรมศักดิ์ ฤทธิ์แดง นายกเทศบาลตำบลโคกหม้อ นายสาเรศร์ พุฒิทอง กำนันตำบลโคกหม้อ อำเภอเมืองราชบุรี ได้นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณใต้สะพานต่างระดับแยกโคกหม้อ หมู่ 1 ตำบลโคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี

เมื่อไปถึงพบว่ามีคนนำป้ายที่มีการพิมพ์รูปและข้อความสนับสนุนให้ไปลงประชามติในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ป้ายดังกล่าวมีเครื่องหมายกากบาทไว้ที่คำว่าเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญ โดยมีชื่อด้านล่างว่านายยุทธพล ปฐมสาธิต ทราบว่าป้ายดังกล่าวมีผู้นำมาติดไว้หลายสถานที่ตามแยกต่างๆ รวมจำนวน 6 ป้าย ตามแยกสำคัญในเขตอำเภอเมืองราชบุรี ด้วยข้อความเดียวกัน อย่างที่บริเวณแยกห้างโรบินสันเมธาวลัยราชบุรี แยกหน้าวิทยาลัยสารพัดช่างราชบุรี หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ต.ดอนตะโก อ.เมืองราชบุรี หน้าร้านสะดวกซื้อสี่แยกตำบลคูบัว แต่มีการลงชื่อสนับสนุนแต่ละป้ายมีชื่อของนายยุทธพล ปฐมสาธิต และนายศุภชัย พันธุ์พานิช ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องประสานไปยังนายคณิตพัฒน์ รอดตัว หัวหน้าหมวดทางหลวงโพธาราม พร้อมทั้งหน่วยงานที่รับผิดชอบมาทำการปลดป้ายทั้งหมดลง เนื่องจากลักษณะเป็นการชี้นำเชิญชวนให้ประชาชนรับร่างรัฐธรรมนูญ

พ.ต.ท.คำรณกล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์บ้านเมืองต้องการความสงบเรียบร้อย ลดปัญหาความขัดแย้งเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ จำเป็นต้องขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย การติดตั้งป้ายดังกล่าวอาจจะสร้างความขัดแย้งได้ เนื่องจากอาจจะมีฝ่ายที่มีความคิดเห็นตรงข้ามกันทำตามแต่เป็นการตอบโต้แสดงความคิดเห็นที่ไม่เป็นผลดีในการรักษาความสงบเรียบร้อยได้ ส่วนป้ายที่มีข้อความกากบาทเห็นชอบนั้นเป็นการชี้นำแล้วผิดกฎหมายหรือไม่ จะได้นำไปตรวจสอบในข้อกฎหมายต่อไป แต่ขณะนี้ใกล้ถึงวันลงประชามติก็อยากให้ประชาชนร่วมมือในการรักษาความสงบกันให้มากที่สุด

ด้านนายคณิตพัฒน์กล่าวว่า การติดป้ายใดๆ ต้องมีการขออนุญาตอยู่แล้ว หากไม่มีการขออนุญาตก็ต้องดำเนินการปลดลง ส่วนป้ายลงประชามติเห็นชอบที่มีการติดดังกล่าวก็เป็นเรื่องที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องไปตรวจสอบและดำเนินการต่อไป

Advertisement

ขณะที่นายยุทธพล เจ้าของป้ายที่มีการนำไปติดตั้งและถูกเจ้าหน้าปลดเก็บนั้น กล่าวว่า เป็นการแสดงออกส่วนตัวเพื่อรับร่างรัฐธรรมนูญ แต่ถ้าเห็นว่าไม่ถูกต้องตนเองก็ยินดีที่จะไม่นำป้ายไปติดตั้งอีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image