อีกแล้ว! กกต.สมชัย โชว์สายรัดหีบรัดแน่นไม่มีหลุด ขอสื่อดึงโชว์ ดันหลุด!! (คลิป)

หลังจากเมื่อวานนี้ (2 ส.ค. 59) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ทดสอบความแข็งแรงของหีบบัตรลงคะแนนหลายรอบ เพื่อให้ประชาชนได้เห็นถึงความแข็งแรง และคงทนของหีบบัตร แต่เมื่อทดลองโยนลงพื้น 3-4 ครั้ง ปรากฎหีบแตกกระจายต่อหน้าผู้สื่อข่าว เป็นข่าวครึกโครมจนนายสมชัย ต้องออกมาโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุดวันนี้ (3 ส.ค. 59) นายสมชัย จัดแถลงข่าวระบบการรายงานผลคะแนนการลงประชามติต่อสื่อมวลชน ระหว่างการแถลงข่าวนายสมชัย นำสายรัดหีบบัตรพลาสติกที่ถูกทำขึ้น และย้ำนักย้ำหนาว่าเปิดฝาหีบไม่ได้อย่างแน่นอนเพราะรัดแน่นหนามาก

ระหว่างการสาธิตนายสมชัยขอตัวแทนผู้สื่อข่าวมาทดสอบความแข็งแรงสายรัด ปรากฏว่าสายยังรัดได้อย่างแน่นหนา แต่ตัวผู้สื่อข่าวคนแรกคงจะดูไม่มีแรง นายสมชัยขออาสาผู้สื่อข่าวที่ดูแข็งแรงกว่าคนแรกมาสาธิต ผลปรากฏว่า ในการดึงสายรัดครั้งที่ 1 สายก็หลุดออกมาคามือผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว ทำให้นายสมชัย ชี้แจงว่า ในการดึงสายรัดกับหีบบัตรนั้นต้องดึงให้ถูกวิธีเพื่อให้สายรัดไม่หลุด นั่นคือการดึงสายรัดให้สุดเพื่อไม่ให้เกิดช่องว่างที่สามารถเอานิ้วสอดเข้าไปได้จะทำให้สายรัดแน่นและไม่มีทางหลุดได้อย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image