ไล่สกัดรถเบนซ์”นาวาโท”ยิงใส่แท็กซี่กลางกรุง ค้นรถเจอปืน3กระบอก

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม ร.ต.ท.ไชยพัฒน์ ชะโลปถัมภ์ รองสว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่รถแท็กซี่ บริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ก่อนจะขับรถหลบหนีมุ่งหน้าไปทางถนนพหลโยธินขาออกมุ่งหน้าอุโมงค์บางเขน จึงประสาน พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย สว.สส.สน.บางเขน นำกำลังฝ่ายสืบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจู่โจมสน.บางเขนออกสกัดจับ

image

จากนั้นสามารถจับรถต้องสงสัยได้ภายในอุโมงค์ใต้วงเวียนบางเขน เป็นรถเบนซ์ รุ่นมารีน สีดำ ทะเบียน ขร9118 กรุงเทพมหานคร ในรถพบอาวุธปืนขนาด 11 มม. กระโปรงหลังรถพบอาวุธปืนลูกซอง และอาวุธปืนขนาด.22 ส่วนเจ้าของรถทราบชื่อ นาวาโทดิฐพัฒน์ โลหิตกาญจน์ อายุ 35 ปี ชาวจ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สน.บางเขน

สอบสวนนายชาคริต ชมเชย อายุ 30 ปี คนขับรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว ทะเบียน ทส 6590 กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถแท็กซี่มุ่งหน้าถนนพหลโยธินขาออกแต่รถติดหนัก จึงตั้งใจจะกลับรถที่แยกเกษตร เพื่อเข้าถนนประเสริฐมนูกิจ แต่ไม่สามารถเลี้ยวได้ เนื่องจากมีรถเบนซ์ จอด ขวางอยู่ ตนจึงตั้งใจจะกลับรถหน้าธนาคารธกส. แล้วรถคันดังกล่าวขับนำหน้ารถตนและบังไว้ตลอด ขณะนั้นรถตนอยู่เลนซ้าย ส่วนผู้ก่อเหตุอยู่เลนขวา ทำให้ตนกลับรถไม่ได้ จึงตัดสินใจลงจากรถไปเคาะกระจกรถคู่กรณี แต่คู่กรณีไม่ยอมเปิดกระจก ยอมรับว่าขณะนั้นเกิดอารมณ์โมโหมากและต่อว่าท้าทายให้ลงมาคุยกันรถแต่คู่กรณีไม่ยอมลงมา จึงเดินกลับไปขึ้นรถ เพื่อจะกลับรถ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงดังคล้ายอาวุธปืน 1 นัด โดยเสียงที่ดังได้ยินมาจากรถของคู่กรณี จึงขับรถเลยไปก่อนจะจอดรถลงมาตรวจสอบพบว่าบริเวณซุ้มล้อหลังซ้ายมีร่องรอยรูกระสุนปืนทะลุ จึงได้เดินไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ป้อมจราจรแยกเกษตร-นวมินทร์ ใกล้ที่เกิดเหตุ

Advertisement

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรอสอบปากคำนท.ดิฐพัฒน์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่นายทหารพระธรรมนูญ ส่วนปืนที่พบจะมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้งเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำผิดตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image