ซิวหนุ่มอินเดีย เชิดเงินแท็กซี่นับ20ราย อาละวาดสุขุมวิท โชเฟอร์ส่งไลน์กรุ๊ปตามจับ

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.วิศิษฐ์ สังขนันท์ รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.อุดร์ นิรงค์บุตร พ.ต.ต.กสิณ ตระกูลสิน สว.สส. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ร่วมกันจับกุม นายอาซิซ อับดุล อายุ 29 ปี สัญชาติอินเดีย ผู้ต้องหาฉ้อโกงค่ารถแท็กซี่และลักทรัพย์โดยกลอุบาย จับกุมได้บริเวณซอยนานา แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา โดยมีผู้เสียหายเป็นคนขับรถแท็กซี่หลายราย เดินทางมาชี้ตัว

นายเสกสรรค์ ผู้มีบุญ อายุ 48 ปี โชเฟอร์แท็กซี่หนึ่งในผู้เสียหาย ให้การว่า เมื่อช่วงเย็น วันที่ 1 สิงหาคม นายอาซิซ เรียกรถใกล้ห้างเซ็นทรัล ชิดลม ไปที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่เมื่อผ่านมาถึงซอยนานา นายอาซิซ ขอลงไปซื้อของที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น โดยยืมเงินตนไป 300 บาท ก่อนที่จะกลับมาขึ้นรถห่างไม่ไกลจากจุดแรก นายอาซิซ อ้างว่าจะลงไปซื้อยา พร้อมกับหยิบธนบัตรดอลลาร์หลายใบมาโชว์ อ้างว่าไม่มีเงินไทย จึงยืมเงินเพิ่มอีก 1,500 บาท กระทั่งกลับมาขึ้นรถอีกครั้ง แต่ระหว่างที่รถติดสัญญาณไฟแดง บริเวณซอยสุขุมวิท11 นายอาซิซ เปิดประตูรถวิ่งหนี พร้อมกับเงิน 1,800 บาท ที่ยืมไป จึงมาแจ้งความที่ สน.ลุมพินี

ด้านนายไพโรจน์ คำเกษ อายุ 37 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย ให้การว่า เข้าแจ้งความเมื่อช่วงเย็น วันที่ 27 กุมภาพันธ์ว่า นายอาซิซ เรียกรถจากสุขุมวิท ซอย3 ไปสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อถึงโรบินสัน สุขุมวิท นายอาซิซ ขอยืมเงิน1,000 บาท อ้างจะลงไปซื้อของไม่มีเงินไทย พร้อมหยิบเงินดอลลาร์จำนวนหนึ่งมาให้ดู ระหว่างนั้นตนนึกได้ว่า ในกลุ่มไลน์คนขับรถแท็กซี่ มีการแชร์ภาพและข้อมูล ว่าพบชายลักษณะคล้ายแขก มีพฤติกรรมชอบหลอกเงินแท็กซี่และไม่จ่ายค่าโดยสาร มีเพื่อนโดนไปกว่า 20 คน ทั้งแจ้งความและไม่แจ้งความ โดนหลอกตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักหมื่น มีลักษณะตรงกัน แต่เมื่อมาถึงบริเวณห้างเทอมินัล อโศก นายอาซิซ ไหวตัวอ้างจะไปแลกเงินและหลบหนีไปเลย กระทั่งวันนี้มีเพื่อนแชร์ข้อมูลในกลุ่มอีกว่า พบชายลักษณะคล้ายแขก มีพฤติกรรมดังกล่าวอีก จึงแจ้งฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี จับกุมทันที

เบื้องต้น นายอาซิซ ให้การปฏิเสธ โดยมีคนขับรถแท็กซี่ผู้เสียหายเดินทางมาชี้ตัวยืนยัน 4 ราย ว่าเป็น นายอาซิซ จากการตรวจสอบมีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความที่ สน.ลุมพินี ลักษณะดังกล่าว 6 ราย เจ้าหน้าที่เชื่อว่า
น่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งในพื้นที่ย่านสุขุมวิท ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image