ติดดิน! ลูกสาวคนเล็ก ‘โอบามา’ สลัดคราบคุณหนู รับจ๊อบเด็กเสิร์ฟร้านอาหารทะล

ภาพ: บอสตัน เฮรัลด์

บอสตัน เฮรัลด์ สื่อท้องถิ่นในสหรัฐอเมริการายงาน “ซาชา โอบามา” บุตรสาวคนเล็ก วัย 15 ปี ของนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่ใช้เวลากว่าครึ่งชีวิตอยู่ในทำเนียบขาวอันหรูหรา กำลังเรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตใหม่ในช่วงฤดูร้อนจากการทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านอาหารทะเล “แนนซีส์” บนเกาะมาร์ธาส์ วีนยาร์ด ในรัฐแมสซาชูเซตส์ ที่ครอบครัวโอบามาชอบมารับประทานบ่อยๆ และจากข่าวระบุว่า ประธานาธิบดีโอบามายังกลายเป็นเพื่อนกับเจ้าของร้านอาหารทะเลแห่งนี้ด้วย

ภาพ: บอสตัน เฮรัลด์
ภาพ: บอสตัน เฮรัลด์

ซาชา ที่ใช้ชื่อจริง “นาตาชา” ในการทำงาน เริ่มทำงานเป็นวันแรกเมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมาพร้อมกับชายฉกรรจ์ 6 คนที่เป็นตำรวจลับที่มาคอยคุมเชิงอารักขาความปลอดภัยให้ โดยซาชาจะทำงานช่วงกะเช้า เป็นเวลา 4 ชั่วโมง และทำงานเฉพาะวันเสาร์ โดยทำหน้าที่ตั้งแต่รับออเดอร์ เป็นแคชเชียร์คิดเงิน เก็บจานเช็ดโต๊ะ ไปจนถึงช่วยจัดเตรียมร้านก่อนเปิดให้บริการในมื้อกลางวัน หากไม่สังเกตซาชาก็เป็นเหมือนพนักงานร้านทั่วไปที่สวมชุดพนักงานเป็นเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงิน กางเกงขายาว และสวมหมวกแก๊ป ส่วนตำรวจลับที่คอยอารักขาจะคุมเชิงอยู่บนรถเอสยูวีที่จอดอยู่ใกล้ๆ กับร้านหรือนั่งอยู่ม้านั่งใกล้ๆ เมื่อเสร็จงานซาชาก็จะขึ้นรถกลับไป

ภาพ: บอสตัน เฮรัลด์
ภาพ: บอสตัน เฮรัลด์

พนักงานในร้านแนนซีส์เปิดเผยว่า เรารู้สึกงงๆ เหมือนกันที่เห็นคน 6 คนคอยช่วยดูแลเด็กเสิร์ฟคนนี้ที่กำลังทำงานอยู่ด้านล่างที่จุดสั่งอาหารกลับบ้าน แต่พวกเราก็ถึงบางอ้อเมื่อพบว่าเด็กผู้หญิงคนนี้เป็นใคร

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโอบามาและมิเชล ภรรยา เคยบอกว่าจะพยายามเลี้ยงลูกสาวให้ได้ใช้ชีวิตเป็นปกติทั่วไปให้ได้มากที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image