อัพเดต”ฉีกบัตร”ทั่วประเทศแล้ว19เหตุ สูงสุด”กทม.”9ราย

แฟ้มภาพ

เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 7 สิงหาคม รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับรายชื่อผู้ฉีกบัตรทั่วประเทศ รวม 10 ราย ประกอบด้วย ท้องที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) หน่วยเลือกตั้ง ที่ 47 ซอยประชาอุทิศ 72 เขต สน.ทุ่งครุ นายพิพัฒน์ แพสุวรรณรักษ์ อายุ 69 ปี , เขตบางนา เขตเลือกตั้งที่ 101 นางมณฤดี อ่ำสกุล 54 ปี , เขตบางพลัด นายโสภณ ชูติมานนท์ อายุ 75 ปี , เขตพระโขนง นายสมเกียรติ เกรียงไกร อายุ 78 ปี ที่เกิดเหตุ หน่วยออกเสียงที่ 114 โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต ,ขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 โรงเรียนวัดใหม่อมตรส น.ส.ชวัลพร ยุทธนาประวิต กรรมการประจำหน่วย ทำบัตรฉีกขาด เขตพื้นที่ สน.ชนะสงคราม , นายปิยรัฐ จงเทพ นักศึกษาธรรมศาสตร์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ตั้งใจฉีกบัตร เวลา 12.00 น.

หน่วยเลือกตั้งที่ 33 ร.ร.ผดุงสิทธิ์วิทยา พื้นที่ สน.เตาปูน นางสุพัตรา เกษจรัล อายุ 59 ปี ฉีกบัตรเป็น 2 ส่วน หน่วยเลือกตั้งที่ 8 หน้าหมู่บ้านคาซาลีน่า 2 พื้นที่ สน. มีนบุรี นายนภดล รักษาพล อายุ 18 ปี มีสิทธิ์ลงคะแนนครั้งแรก อ่านหนังสือไม่ออก เห็นใบลงประชามติมีสองสีและเส้นแบ่งกลาง จึงเข้าใจว่าต้องมีการฉีกแบ่ง หน่วยเลือกตั้งที่ 8 ร.ร.สุเหร่าทรายกองดิน (2) พื้นที่ สน. มีนบุรี น.ส.สมศรี เอกตระกูล อายุ 55 ปี เห็นว่าบัตรมีสองสี และมีเส้นรอยปรุแบ่งกลาง จึงเข้าใจว่าให้ฉีกออก

นอกจากนี้ ในส่วนจังหวัดต่างๆพบเหตุฉีกบัตร อาทิ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1(บช.ภ.1) นางชื่อยุรี วันเพ็ญ อายุ 67 ปี เกิดจากเข้าใจผิด เขต สน.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี หน่วยเลือกตั้งที่ 20 ในหมู่บ้านพฤกษา เสมาฟ้าคราม พื้นที่ สภ.คูคต บช.ภ.2 หน่วยที่ 44 พื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายบุญเด็จ จอมแก้ว อายุ 67 ปี อ้างว่าไม่รู้ว่าห้ามฉีก นางแวว ยอดขาว อายุ 70 ปี อ้างไม่รู้เพราะเห็นว่ามีสองสี จึงคิดว่าต้องฉีก

บช.ภ.3 เกิดเหตุที่จ.สุรินทร์ บช.ภ.5เกิดเหตุที่จ.พะเยา นายสุรพันธ์ บรรจบ อายุ 48 ปี หลังฉีกบัตรออกเสียงลงประชามติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ลงความเห็นว่าไม่ตั้งใจ บช.ภ.6 เหตุเกิด พื้นที่ จ.นครสวรรค์ นายไพบูลย์ ศนภรัตน์ อายุ 54 ปี อ้างว่าเข้าใจผิดคิดว่าต้องแบ่งเป็น 2 เขต นายหงิด คล้ายแป้น อายุ 76 ปี ผู้ป่วยโรงพยาบาลจิตเวชนครสวรรค์ราชนครินทร์ ได้ฉีกบัตรออกเสียงลงประชามติ

Advertisement

บช.ภ.7 พื้นที่จ.กาญจนบุรี หน่วยออกเสียงที่ 8 โรงเรียนวัดถ้ำมังกร พบ นางเมือง หนุนภักดี อายุ 89 ปีฉีกบัตร และบช.ภ.9 จ.ตรัง หน่วยเลือกตั้งที่ 57 สมาคมแต่จิ๋ว พบ นางวราภรณ์ สุทธินนท์ อายุ 62 ปี ฉีกบัตร โดยอ้างว่าไม่เจตนา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image