‘ปิยะสกล’ลงประชามติ เชิญชวนประชาชนใช้สิทธิ ย้ำชัด ‘บัตรทอง’ยังอยู่ อย่าหวั่น’ร่วมจ่าย’

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศลงคะแนนเสียงประชามติวันที่ 7 สิงหาคม บริเวณหน่วยออกเสียงที่ 13 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา บริเวณเต็นท์ลานจอดรถปลายซอยทองหล่อ 11 (ที่จอดรถโรงพยาบาลสมิติเวชเดิม) ซึ่งมีรายชื่อ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) มีสิทธิลงคะแนนในหน่วยนี้

เวลา 13.00 น. นพ.ปิยะสกล เดินทางพร้อม นางสมสิริ สกลสัตยาทร ภริยา และครอบครัว เพื่อมาลงคะแนนเสียงในครั้งนี้ โดย นพ.ปิยะสกลกล่าวภายหลังลงคะแนนเสียงว่า ขอให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ เพราะนี่เป็นโอกาสครั้งสำคัญสุดของชาวไทย ซึ่งจะเป็นการเลือกสิ่งที่เป็นอนาคตของประเทศชาติ และขอให้ใช้วิจารณญาณที่ดีที่สุด ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไร รับร่างหรือไม่รับ งานด้านสาธารณาสุขก็จะเดินหน้าต่อไป เพราะตั้งแต่ทำงานมากับรัฐบาลชุดนี้ ทั้งท่านนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี มีความมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชนทุกด้าน และด้านสาธารณาสุขก็เช่นกัน และสิ่งที่ตนได้รับมอบหมายก็จะทำงานเต็มที่เช่นเดิม

ผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่ เพราะยังมีกระแสล้มบัตรทองกลับสู่ระบบอนาถา และนำสู่การร่วมจ่าย ไม่ใช่ 30 บาท แต่เป็นร่วมจ่าย 30 เปอร์เซ็นต์ นพ.ปิยะสกลกล่าวว่า ตนไม่เข้าใจกระแสที่สร้างความแตกแยก แต่เชื่อว่าประชาชนมีวิจารณญาณในเรื่องนี้ เพราะบัตรทองไม่ล้ม ไม่กระทบกับประชาชน อะไรที่เคยได้ก็ยังได้เหมือนเดิม ส่วนเรื่องร่วมจ่าย ก็ไปตีความตามที่ตัวเองเข้าใจ ทั้งที่ไม่จริง ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าร่วมจ่ายหมายถึงอะไร ใครร่วมจ่าย และร่วมจ่ายรูปแบบไหน ซึ่งขณะนี้มีทีมศึกษา โดยคณะกรรมการเพื่อกำหนดแนวทางพัฒนาระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ที่มี ศ.นพ.ภิรมย์ กมลรัตนกุล อดีตอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นประธานศึกษา ซึ่งกำลังทำอยู่

13942649_744863425655863_1831241412_n

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image