‘โปเกมอนมาสเตอร์’คนแรกถือกำเนิด! หนุ่มมะกันจับโปเกมอนครบทุกชนิดเท่าที่มีอยู่ตอนนี้

ภาพจากทวิตเตอร์ของนิค จอห์นสัน @NLJ_1

เว็บไซต์เอนเตอร์เทนเมนต์วีคลี รายงานว่า โปเกมอนมาสเตอร์คนแรกของโลกได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว

นายนิค จอห์นสัน วัย 28 ปี จากย่านบรุคลิน นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เป็นคนแรกที่สามารถจับโปเกมอนได้ครบทุกชนิดเท่าที่มีอยู่ตอนนี้ในเกม”โปเกมอนโก”

2

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นายจอห์นสันเป็นข่าวดังมาแล้วรอบหนึ่งเมื่อเขาสามารถจับโปเกมอน ได้ครบ 142 ชนิดเท่าที่มีให้จับในสหรัฐอเมริกา ที่อย่างไรก็ตาม ยังขาดอีก 3 ชนิดที่มีให้จับเฉพาะในทวีปอื่น

Advertisement

ข่าวระบุว่า เท่าที่รู้กันในหมู่ผู้เล่น โปเกมอนทั้งหมดที่สามารถจับได้ในตอนนี้มี 145 ชนิด ขณะที่โปเกมอนระดับตำนานอีก 6 ชนิด จากทั้งหมด 151 ชนิดยังไม่ถูกปล่อยออกมาให้จับในตอนนี้ และใน 145 ชนิด มีอยู่ 4 ชนิดเท่านั้นที่สามารถพบเจอได้เฉพาะในแต่ละทวีป ทำให้การจับโปเกมอนให้ได้ครบทั้งหมดเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก

แต่เป็นโชคดีของนายจอห์นสันที่หลังจากจับโปเกมอนได้ครบ 142 ชนิดในสหรัฐแล้ว แมริออท รีวอร์ดส์ ในเครือของโรงแรมแมริออทและเอ็กซ์พีเดีย บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ ได้จับมือกันเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนออกค่าใช้จ่ายและจองตั๋วเครื่องบินให้นายจอห์นสันเดินทางมาจับโปเกมอนชนิดที่เหลือที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่ฮ่องกง และที่ออสเตรเลีย

http://www.eurogamer.net/Chris Bratt
http://www.eurogamer.net/Chris Bratt

ทั้งนี้ เว็บไซต์ยูโรเกมเมอร์ดอตเน็ตรายงานว่า โปเกมอน 4 ชนิดที่พบได้เฉพาะในแต่ละทวีปคือ Tauros ที่พบได้เฉพาะในทวีปอเมริกาเหนือ (โดยยังไม่มีรายงานข่าวที่แน่ชัดว่า สามารถพบได้ในละตินอเมริกาด้วยหรือไม่) Kangaskhan ที่พบได้เฉพาะในออสเตรเลีย (ส่วนนิวซีแลนด์และภูมิภาคโอเชียเนียยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัด) Mr.Mime พบได้เฉพาะที่ทวีปยุโรป และ Farfetch’d ที่พบได้เฉพาะในทวีปเอเชีย (ยังไม่ยืนยันเช่นกันว่านอกจากญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และฮ่องกงแล้วสามารถพบได้ทั่วทั้งทวีปเอเชียหรือไม่)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image