ปอศ.รอ’ก.ล.ต.’แจ้งความเอาผิด’ไฮโซม่านฟ้า’ ชวนลงทุนหุ้น

น.ส.อรปภัตร จันทรสาขา หรือไฮโซม่านฟ้า

จากกรณีมีข่าว น.ส.อรปภัตร จันทรสาขา หรือไฮโซม่านฟ้า ชักชวนประชาชนผ่านอินสตาแกรม ให้ลงทุนหุ้น “ม่านฟ้า กรุ๊ป” โดยกำหนดราคาขั้นต่ำ 100,000 บาทขึ้นไป พร้อมยืนยันว่าจะได้รับผลตอบแทน ปีละ 15 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่มีความเสี่ยงใดๆ กระทั่งต่อมาสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เข้าไปตรวจสอบพบเป็นการลงทุนผิดกฎหมาย เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ผกก.5 บก.ปอศ.) เปิดเผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวจากข่าวแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดเนื่องจากทาง ก.ล.ต.ยังไม่ได้ส่งฝ่ายกฎหมายมาแจ้งความกับทาง กก.5 บก.ปอศ. ขณะนี้ยังไม่สามารถให้รายละเอียดใดๆ ได้ ต้องรอให้มีผู้เสียหายมาแจ้งความก่อน อย่างไรก็ดี ในส่วนของความผิดว่าจะเข้าข่ายความผิดใดบ้างนั้น ขอตรวจสอบรายละเอียดก่อน

นายปริย เตชะมวลไววิทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายงานเลขาธิการและสื่อสารองค์กร ก.ล.ต.เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ก.ล.ต.ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาเอกสารและหลักฐานที่ได้รับซึ่งต้องขอเวลาดูรายละเอียดให้ชัดเจนก่อน และยังไม่สามารถสรุปได้ว่างการลงทุนดังกล่าวเป็นการลงทุนที่ผิดกฎหมายหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image