รร.เมืองโคราชแจงกฎคุมเล่นโปเกมอนโก นร.รับได้ รู้เป็นห่วงหวั่นกระทบการเรียน

 

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 9 สิงหาคม ที่หอประชุมโรงเรียนโคราชพิทยาคม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้บริหารโรงเรียนได้เรียกประชุมนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวนกว่า 120 คน เพื่อแจ้งมาตรการควบคุมการใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟน ในการเล่นเกมโปเกมอนโก ให้เด็กนักเรียนทราบ ทั้งนี้ นางสมจิต มุ่งกลาง ผู้อำนวยการโรงเรียนโคราชพิทยาคม เปิดเผยว่า ที่โรงเรียนแห่งนี้ มีนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้น ม.1-ม.6 อยู่จำนวนกว่า 500 คน ซึ่งถือว่าเป็นเด็กที่โตแล้ว และมีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนใช้กันเกือบทุกคน ดังนั้นเมื่อวานนี้ (8 ส.ค.59) จึงได้ออกมาตรการประกาศใช้กฎระเบียบใหม่ เพื่อห้ามไม่ให้นักเรียนเล่นเกมโปเกมอนโกในโรงเรียนเด็ดขาด หากตรวจพบก็จะสั่งยึดโทรศัพท์มือถือทันทีเป็นระยะเวลา 7 วัน ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากนักเรียนเป็นอย่างดี ทุกคนไม่มีใครเล่นเกมดังกล่าวเลย พร้อมกันนี้ก็จะได้ออกหนังสือถึงผู้ปกครอง เพื่อช่วยเตือนบุตรหลานของตนเอง ให้ระมัดระวังเรื่องการเล่นเกมโทรศัพท์มือถืออย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการเรียนในอนาคต

201608091618472-20041020133743

น.ส.กัญจนพร บูรณะปิยะสกุล อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 กล่าวว่า ตอนนี้เพิ่งเริ่มโหลดเกมโปเกมอนโกมาเล่นได้แค่ 2 วัน ซึ่งก็สนุกมาก แต่ก็จะจัดเวลาเล่นให้เหมาะสม โดยใช้ช่วงที่ทำการบ้านเสร็จแล้ว จึงค่อยเล่น ส่วนการที่โรงเรียนได้ออกมาตรการควบคุมครั้งนี้ ก็ยอมรับได้ เพราะเข้าใจดีว่าทางโรงเรียนก็รู้สึกเป็นห่วง เกรงว่าจะกระทบต่อผลการเรียนการสอน โดยตนจะไม่เล่นในเวลาเรียนแน่นอน

Advertisement

ด้าน น.ส.ปวริศา คำกำจร อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 กล่าวว่า ได้โหลดเกมโปเกมอนโกมาเล่นตั้งแต่วันแรกที่เล่นในประเทศไทยได้ (6 ส.ค. 59) ซึ่งจากการเล่นก็รู้สึกสนุกสนานและชื่นชอบมาก เพราะได้ออกไปตามล่าตัวโปเกมอนชนิดต่างๆ ในหลายที่ ตอนนี้ก็จับได้หลายสิบตัวแล้ว ส่วนใหญ่จะจับเฉพาะบริเวณรอบๆ บ้าน เนื่องจากบ้านอยู่ในชุมชนใหญ่ ที่จะมีโปเกมอนออกมาจำนวนมาก แต่ก็จะไม่ได้เล่นตลอดเวลา โดยจะใช้เวลาเล่นหลังจากทำการบ้านเสร็จแล้ว และขออนุญาตผู้ปกครองเล่นเพียงแค่วันละไม่เกิน 2 ชั่วโมงเท่านั้น นอกจากนี้ก็จะไม่ออกไปเล่นข้างนอกคนเดียว เพราะรู้ดีว่ามันอาจจะเกิดอันตรายได้ ส่วนการที่โรงเรียนออกมาตรการควบคุมไม่ให้เล่นเกมในโรงเรียนนั้น ตนก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เพราะในเวลาเรียนจะใช้โทรศัพท์เฉพาะหาข้อมูลทำรายงานส่งอาจารย์เท่านั้น น.ส.ปวริศากล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image