บิ๊กตู่เคือง ถูกซักเหตุระเบิด ไล่ไปถามคนทำ ชี้ถ้าไม่ช่วยกันเอาความสุขจากไหน

บิ๊กตู่เคือง ถูกซักเหตุระเบิด ไล่ไปถามคนทำ ชี้ถ้าไม่ช่วยกันเอาความสุขจากไหน

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่สวนป่าเบญจกิติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังถึงเหตุระเบิดเกิดขึ้นหลายจุด อาทิ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภูเก็ต ตรัง และ จ.สุราษฎร์ธานีว่า สื่อมวลชนอย่าไปขยายความให้มากนัก เหตุที่เกิดเพื่อสร้างความวุ่นวาย สร้างสถานการณ์ให้สับสนอลหม่าน ดังนั้น คิดเอาแล้วกันว่าจะเป็นเพราะประเด็นอะไร ส่วนจะโยงไปเป็นถึงประเด็นใดนั้น ตนยังไม่ได้พูด เพราะเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนอยู่ แต่ขณะนี้จะต้องช่วยกันทำให้ทุกคนไม่ตื่นตระหนก และคนไทยต้องช่วยกันเป็นเจ้าของบ้านที่ดี

“ขอให้พิจารณากันเอาก็แล้วกันว่า มันเกิดเหตุอะไรขึ้นในช่วงนี้ ตั้งแต่ก่อนทำประชามติ จนหลังทำประชามติ ทำไมถึงมาเกิดในช่วงนี้ ทำไมเกิดในช่วงที่บ้านเมืองกำลังดีขึ้น กำลังเป็นหลักเป็นฐานมากขึ้น เศรษฐกิจกำลังดีขึ้น การท่องเที่ยวกำลังดีขึ้น ต้องถามว่าทำไม แล้วใครที่ไม่อยากให้สิ่งเหล่านี้มันเกิดขึ้นในประเทศไทย ใคร พวกไหน ไปหามาให้ผม” นายกฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์นั่งรถรางเยี่ยมชมบริเวณพื้นที่สวนป่าเบญจกิติ ผู้สื่อข่าวได้พยายามที่จะขอสัมภาษณ์นายกฯอีกครั้ง โดยนายกฯโบกมือปฏิเสธให้สัมภาษณ์ พร้อมกับกล่าวว่า “วันนี้เป็นวันดี เป็นวันมหามงคล” แต่ระหว่างที่นายกฯกำลังจะก้าวขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวได้พยายามถามถึงเหตุการณ์ระเบิดต่อเนื่องกันหลายจุด ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์หันกลับมากล่าวอย่างมีอารมณ์ด้วยน้ำเสียงว่า “บ้านเมืองกำลังจะดีขึ้น มันมีคนไม่ดีทำ แล้วก็มาไล่เจ้าหน้าที่อยู่แบบนี้ มีไหมล่ะ จะให้คนเฝ้าระวังมีไหม ให้ช่วยกันรณรงค์มีไหม เศรษฐกิจกำลังดีขึ้น การท่องเที่ยวมากขึ้น แล้วยังมีคนอย่างนี้ ไปถามไอ้คนทำโน่น ไม่มีช่วยกันหรอก แล้วจะเอาอย่างไรกัน แล้วจะเอาความสงบสุขมาจากไหน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image