ตร.วางมาตรการเข้มรักษาปลอดภัย พื้นที่ถนนข้าวสาร

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 12 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวบริเวณถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ ภายหลังเกิดเหตุระเบิดซ้ำหลายจุดใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของสน.ชนะสงคราม ตำรวจท่องเที่ยว ตั้งจุดตรวจทางเข้าออกถนนข้าวสาร และซอยรามบุตรี เพื่อตรวจค้นของบุคคลและสิ่งของต้องสงสัยต่างๆ ซึ่งบรรยากาศภายในถนนข้าวสารมีการจัดงานถวายพระพร และยังคงมีนักท่องเที่ยว เดินจับจ่ายซื้อของกันตามปกติ

ด้าน พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.สน.ชนะสงคราม กล่าวว่า ในส่วนพื้นที่รับผิดชอบของสน.ชนะสงคราม ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว และเป็นที่พักอาศัยของนักท่องเที่ยวอยู่ 2 จุดใหญ่ คือภายในถนนข้าวสาร และถนนรามบุตรี โดยก่อนหน้านี่เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมาทาง พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ รอง ผบ.ตร. ได้มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้าง อาชญากรรม ตามมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ไปแล้วนั้น ซึ่งมีการเน้นย้ำเฝ้าระวังการก่อวินาศกรรมต่างๆเป็นพิเศษ และภายหลังเกิดเหตุระเบิดที่หัวหิน ทางสน.ชนะสงครามได้มีการวางมาตรการในการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นโดยร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร เทศกิจ อาสาฯโฮมการ์ด และผู้ประกอบการที่พัก ร้านอาหาร ในถนนข้าวสาร ให้ช่วยกันเฝ้าระวังบุคคลต้องสงสัย รวมไปถึงสิ่งแปลกปลอมในพื้นที่

นอกจากนี้ยังมีการขอกำลังตำรวจบก.อคฝ. อีก 1 หมู่ 10 นาย มาช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชน ซึ่งจะมีการตั้งจุดตรวจทางเข้าออกถนนข้าวสารทั้งทางด้านถนนจักพงษ์ และถนนตะนาว และซอยรามบุตรี ด้านถนนพระอาทิตย์ และถนนจักรพงษ์ เพื่อเป็นการป้องปรามผู้ที่จะมาก่อเหตุไม่ให้เข้ามากระทำการได้ง่าย

13987346_10209716854776494_5117992_o

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image