‘มะนาว’เครียด ร่ำไห้ฝากขังผัดแรก ศาลอนุญาตปล่อยตัว สั่งรายงานตัวทุก6วัน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 สิงหาคม ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก ร.ต.ท.ศิวานนท์ สงนุ้ย พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ควบคุมตัว น.ส.วิชชุตา หรือมะนาว สุทธิประภา อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาคดีหมิ่นประมาทและถ่ายคลิปข่มขู่สาวเปลือยกายที่มีสัมพันธ์กับแฟนหนุ่ม มายื่นคำร้องผัดฟ้องฝากขังครั้งที่ 1 เป็นเวลา 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-18 สิงหาคมนี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 4 ปาก และรอประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหาประกอบการพิจารณาสำนวน

โดยคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่าเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม เวลา 03.00 น. ผู้ต้องหาใช้มือถือถ่ายคลิปวิดีโอ น.ส.ป๋อมแป๋ม ผู้กล่าวหา ขณะเปลือยกาย พร้อมทั้งใช้วาจาข่มขู่บังคับให้ออกจากห้องพักที่เป็นคอนโดมิเนียม ย่านห้วยขวาง ซึ่ง น.ส.ป๋อมแป๋ม กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อร่างกาย จึงรีบออกจากห้องไปโดยที่ยังไม่ได้สวมเสื้อผ้า และผู้ต้องหายังกล่าวข้อความทำให้ น.ส.ป๋อมแป๋ม เสียหาย ต่อมามีการร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดี

โดยผู้ต้องหา เข้าพบพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 และฐานหมิ่นประมาท ตาม มาตรา 326 ชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ทั้งนี้ ศาลพิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ผัดฟ้องและฝากขังได้ โดยศาลพิจารณาแล้วผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวไปโดยไม่มีหลักทรัพย์และนัดให้มารายงานตัวต่อศาลไปทุก 6 วัน

Advertisement

ภายหลัง น.ส.วิชชุตาหรือมะนาว กล่าวว่า หลังจากนี้จะต้องมารายงานตัวอีกตามกำหนดของศาล ส่วนเรื่องที่คู่กรณีได้ออกมาให้สัมภาษณ์ที่อยากให้ตนขอโทษเเละมาคุยกันเเบบซึ่งๆ หน้านั้น พร้อมและยินดีที่จะขอโทษ ไม่มีปัญหาอะไร ยอมรับผิดกับเรื่องนี้ แต่ที่คู่กรณีให้สัมภาษณ์เรื่องข้อมูลในวันเกิดเหตุไม่ตรงกันนั้น เป็นสิทธิของเขาที่จะพูด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเข้าห้องพิจารณา น.ส.วิชชุตา มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด โดยโผเข้ากอดอดีตแฟนหนุ่ม ที่คอยสะพายกระเป๋าให้ โดยมี ทนายความจากมูลนิธิส่งเสริมความเสมอภาคทางสังคม คอยปลอบและให้กำลังใจ น.ส.วิชชุตา ที่ร่ำไห้ด้วยความกังวลอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image