แต่งกายคล้ายทหาร บุกคุมตัวแกนนำเสื้อแดงไม่ทราบชะตากรรม จี้ นักข่าวลบภาพ

วันที่ 13 ส.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. ของคืนวันที่ 12 ส.ค. นายลิขิต ทองนาท นอภ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้รับรายงานว่า นายภานุวัฒน์ รักขำ พยาบาลวิชาชีพประจำห้องฉุกเฉิน รพ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้รับโทรศัพท์จากผู้ไม่หวังดีเป็นผู้ชาย ได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่า จะมีการวางระเบิดใน รพ.โพธิ์ทอง ในค่ำคืนนี้

หลังรับแจ้ง จึงประสาน ร.ท.มานะ แสนทวี หน.ชุดประสานพื้นที่ 1 ร.31 พัน 1 รอ. กองกำลังรักษาความสงบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง นำกำลังประกอบด้วย กำลังทหาร 4 นาย ฝ่ายปกครอง อ.โพธิ์ทอง 4 นาย กำลังตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง 4 นาย ตำรวจสันติบาล 1 นาย ตำรวจ EOD.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด 1 นาย กำลังทหารชุด กอ.รมน.จ.อ่างทอง 3 นาย และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย 12 นาย เข้าตรวจค้นภายในบริเวณ รพ.โพธิ์ทอง หอพักผู้ป่วย และพื้นที่โดยรอบโรงพยาบาลอย่างละเอียด ผลการตรวจค้นไม่พบระเบิดหรือสิ่งผิดปกติ คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความวุ่นวาย ทำร้ายเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจากกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดี จากนั้นนายลิขิต ได้สั่งการให้บูรณาการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์ทอง 6 นาย คอยตรวจตราดูแลและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา ขณะเดียวกันให้ชุดสืบสวน สภ.โพธิ์ทองนำเบอร์โทรศัพท์ของคนร้ายที่โทรเข้ามาก่อกวนไปตรวจสอบว่าเป็นเบอร์ของใคร ก่อนดำเนินการต่อไป

ต่อมาในช่วงเช้า มีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายบุกค้นบ้านแกนนำคนเสื้อแดงอ่างทอง ภายหลังเกิดเหตุโทรศัพท์ป่วน รพ.โพธิ์ทอง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมานั้น ต่อมาเวลา 06.00 น. ของวันที่ 13 ส.ค. 59 ได้มีกองกำลังไม่ทราบฝ่าย แต่งกายชุดคล้ายทหารพร้อมอาวุธครบมือจำนวน 20 นาย จู่โจมเข้าตรวจค้นร้านลำโพงบ้านหม้อ ซึ่งตั้งอยู่ในตลาดเกษตรสุวพันธุ์ ต.ตลาดหลวง อ.เมืองอ่างทองซึ่งเป็นของนายวิชัย ผดุงศักดิ์ศรี อายุ 60 ปี หนึ่งในกลุ่มแกนนำ นปช.คนเสื้อแดง จ.อ่างทอง สร้างความแตกตื่นให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนจำนวนมากที่มาซื้อขายข้าวของภายในตลาด โดยระหว่างที่เข้าตรวจค้นได้กันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปในบริเวณร้านด้วย ระหว่างนั้นได้มีผู้สื่อข่าวช่อง 3 เข้าไปถ่ายรูปเพื่อรายงานข่าว ปรากฏว่า ถูกกลุ่มบุคคลดังกล่าวที่คุมเชิงอยู่เข้ามาสอบถาม เมื่อทราบว่าเป็นผู้สื่อข่าวจึงบังคับให้ลบภาพที่ถ่ายเอาไว้จนหมด และไม่อนุญาตให้มีการถ่ายทำข่าว หลังจากตรวจค้นอยู่นานกว่า 1 ชม.จึงได้นำตัวนายวิชัยไปตรวจค้นในรถยนต์ส่วนตัวที่จอดอยู่ ก่อนตรวจยึดโทรศัพท์มือถือของนายวิชัยและคนในบ้านทั้งหมดไปด้วย อ้างว่าเอาไปตรวจสอบ ก่อนควบคุมตัวนายวิชัยไปโดยที่ญาติไม่ทราบชะตากรรม ว่านำตัวไปไว้ที่ไหน จึงเตรียมจะเข้าแจ้งความเอาไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบถามหนึ่งในทีมที่เข้าตรวจค้น อ้างว่าเป็นทหารจากกองกำลังรักษาความสงบจากส่วนกลาง ได้รับคำสั่งให้บุกเข้าตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ จ.อ่างทอง 4 แห่ง แต่ไม่ยอมเปิดเผยว่าเป็นที่ใดบ้าง ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ แต่ทุกคนปิดปากเงียบไม่มีใครยอมเปิดเผยรายละเอียด คาดว่าน่าจะเป็นบ้านของผู้ที่ถูกเพ่งเล็งว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุป่วนเมืองที่เกิดขึ้นหลายพื้นที่ในเวลานี้

75

Advertisement

76

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image