“ปึ้ง” ให้กำลังใจ จนท.เร่งหาคนร้าย วอนอย่าตกเป็นเครื่องมือฝ่ายการเมือง

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ กล่าวถึงการระเบิดและเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องชาวไทยเราและความสูญเสียด้านอี่นๆ ที่ตามมาอีกมากมาย เช่น การท่องเที่ยว เป็นต้น จนมิตรประเทศหลายประเทศและองค์การสหประชาชาติต่างก็ได้ออกมาประณามการกระทำของผู้ก่อเหตุการณ์อย่างไร้คุณธรรมและมนุษยธรรมในครั้งนี้ พร้อมทั้งตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวญาติพี่น้องของผู้สูญเสียกันอย่างสุดซึ้ง และเรียกร้องให้ดำเนินการจับกุมตัวผู้ก่อการให้ได้โดยเร็ว

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ตนขอร่วมประณามการกระทำในครั้งนี้ด้วย และก็อยากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ของรัฐฝ่ายต่างๆ ให้ได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ และพิจารณาสืบสวนหาข้อมูลข้อเท็จจริงกันให้รอบคอบรอบด้าน ก่อนที่จะแถลงข่าวใดๆ ออกไป ขออย่าได้ตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองของใคร ทั้งยังขอเรียกร้องให้ฝ่ายการเมืองที่พยายามจะฉกฉวยโอกาสเช่นนี้เชื่อมโยงคอยที่จะปรักปรำใส่ร้ายป้ายสีบุคคลอื่นๆ ทั้งกลุ่ม นปช.หรือคนเสื้อแดง และกล่าวหานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้โปรดหยุดพฤติกรรมที่เลวร้ายเช่นนี้กันเสียทีได้แล้ว

“อยากจะให้ทุกๆ ฝ่ายได้ไปลองศึกษา อ่านและติดตามบทวิเคราะห์ของนายแอนโทนี เดวิส ผู้เชี่ยวชาญและนักวิเคราะห์ประจำประเทศไทยของกลุ่มไอเอชเอส-เจนส์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลข่าวด้านความมั่นคงและการทหาร ที่ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าวบีบีซี-ไทย เอาไว้อย่างน่าสนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ในครั้งนี้ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทำงานอย่างเต็มที่ รัดกุม รอบคอบ เสาะแสวงหาพยานหลักฐาน วิเคราะห์ข้อมูลให้ถี่ถ้วนก่อนแถลงข่าวและดำเนินการจับกุมเอาคนกระทำความผิดที่แท้จริงมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว” นายสุรพงษ์กล่าว และว่า เพื่อจะได้ป้องกัน ป้องปรามและเฝ้าระวังไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำรอยได้อีกในอนาคต และอยากเรียกร้องขอให้คนไทยได้ใช้สติและอย่าได้รีบด่วนสรุปและหลงเชื่อพวกที่คอยยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายแตกแยกขึ้นในบ้านเมืองในสังคมเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมืองของฝ่ายตนเอง เราต้องช่วยกันนำพาประเทศไทยให้ก้าวข้ามสิ่งเหล่านี้ไปให้ได้ เพื่อความสงบสุขของบ้านเมืองจะได้กลับคืนมากันเสียที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image