ตำรวจมาเลย์เผยได้รับชิ้นส่วนมือถือที่ก่อเหตุระเบิดจากทางการไทยแล้ว

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม เว็บไซต์นิวสเตรทไทม์ส ของมาเลเซีย รายงานว่า ตำรวจมาเลเซียได้รับชิ้นส่วนโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการก่อเหตุระเบิดที่ จ.ภูเก็ต จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของไทยแล้ว นายตัน ศรี คาลิด อาบู บาคาร์ จเรตำรวจมาเลเซีย เปิดเผยกับสำนักข่าวเบอร์นามา ของมาเลเซียว่า ตำรวจมาเลเซียได้รับชิ้นส่วนของมือถือที่มีซีเรียลนัมเบอร์ของบริษัท มาเลเซียน คอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ มัลติมีเดีย คอมมิชชั่น (เอ็มซีเอ็มซี) แล้ว และพร้อมที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับทางการไทยในการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

ขณะที่สำนักข่าวเบอร์นามารายงานวันเดียวกันว่า หน่วยงานฝ่ายความมั่นคงของไทยระบุว่าทางการไทยได้ขอความร่วมมือไปยังมาเลเซียให้ช่วยระบุที่มาของมือถือที่ใช้ก่อเหตุที่พบว่ามีซีเรียลนัมเบอร์ ของเอ็มซีเอ็มซี

แหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับนิวสเตรทไทม์สว่า ชิ้นส่วนพร้อมซีเรียลนัมเบอร์จากมือถือนี้ เป็นหลักฐานสำคัญในการตรวจสอบเพื่อระบุตัวตนและตามรอยของผู้ที่ก่อเหตุระเบิดในประเทศไทย โดยมือถือดังกล่าวใช้สำหรับการจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง ที่ใช้ในการก่อเหตุระเบิดต่อเนื่องทางตอนใต้ของไทยเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image