ยังไม่พบ เร่งค้นหา !! ฮ.ทัพบก พล.ต.-นักบิน ช่วยน้ำท่วม แม่ฮ่องสอน ขาดการติดต่อ

ยังไม่พบ เร่งค้นหา !! ฮ.ทัพบก พล.ต.-นักบิน ช่วยน้ำท่วม แม่ฮ่องสอน ขาดการติดต่อ- อุทยาน ยืนยัน ยังไม่เจอ ฮ.จอดฉุกเฉินตามข่าวลือ

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม พล.ท.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าเฮลิคอปเตอร์ รุ่น UH-72 หรือ ลาโกต้า ซึ่งมี พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 (ผบ.พล ร.4) และผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ขาดการติดต่อหลังจากปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งได้ขาดการติดต่อจากหอบังคับการบินตั้งแต่เวลา 10.30 น. หลังจากขึ้นบินได้ประมาณ 30 นาที โดยได้บินขึ้นจาก อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากได้จัดกำลังพลเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุกทกภัยที่ อ.ปาย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้หลังจากเสร็จภารกิจก็จะเดินทางกลับจ.พิษณุโลก แต่หลังจากเครื่องบินขึ้นบินได้ประมาณ 30 นาที เฮลิคอปเตอร์ก็ขาดการติดต่อจากหอบังคับการบิน ช่วงบริเวณ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ระยะประมาณ 40 NM. Radian138 ที่จะมุ่งหน้ากลับมายังจังหวัดพิษณุโลก

พล.ท.สมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้รายงานให้ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก. (ผบ.ทบ.) รับทราบแล้ว และได้กำชับให้เร่งติดตามออกค้นหาให้เร็วที่สุด โดยทางกองทัพภาคที่3 ได้ระดมหน่วยทหารที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยลงพื้นที่ออกค้นหาแล้ว ขณะนี้ยังไม่พบ แต่จะพยายามอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุเฮลิคอปเตอร์ ขาดการติดต่อ เบื้องต้นทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้จัดกำลังเข้าค้นหาเป็นการเร่งด่วน ส่วนสภาพอากาศยังไม่เป็นปัญหาต่อการปฏิบัติการดังกล่าว

S__20054054

Advertisement

201608141722331-20021028190251

ทั้งนี้ในเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว มีผู้โดยสารทั้งหมด 5 คน เป็นนักบิน 2 ช่างเครื่อง 2 ผู้โดยสาร 1 ทราบชื่อนักบินที่ 1 ร.อ.สุทัน อ่องเมือง นักบินที่ 2 ร.ท. นวพัฒน์ มณีโชติ ช่างเครื่อง จ.ส.อ. ชัยศักดา ทาโส และจ.ส.ต. มงคลชัย รู้งาน เบื้องต้นทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้จัดกำลังเข้าค้นหาเป็นการเร่งด่วน

พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4

ด้านนายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอแม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้รับการแจ้งประสานจากนายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ว่า เฮลิคอปเตอร์ของ พล.ต.นพพร เรืองจันทร์ ผบ.พล ร.4 กกล.นเรศวร ยกตัวจากแม่ฮ่องสอน ผ่าน อ.ขุนยวม อ.แม่แจ่ม แล้วขาดการติดต่อ จึงประสานขอให้อำเภอแม่แจ่มตรวจสอบข้อมูล จึงแจ้งทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เน้นหน่วยป่าไม้ และท้องถิ่น ท้องที่ช่วยตรวจสอบและเตรียมพร้อม เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานข้อมูลผิดปกติใดๆ

“เบื้องต้นได้รับการประสานจาก พ.อ.ภาส วงศ์สารภี หน่วยทหารพรานที่ 36 แม่สะเรียง กำลังเดินทางเข้าพื้นที่อำเภอแม่แจ่มเพื่อค้นหาแล้ว”

ต่อมาเวลา 17.00 น. นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์(สบ.อ.)16 เชียงใหม่ ได้รับการประสานจากฝ่ายทหารแจ้งว่า เฮลิคอปเตอร์ของ ผบ.กกล.ฯซึ่งออกเดินทางจาก แม่ฮ่องสอน . เมื่อเวลา 10.00น.ได้ขาดการติดต่อสื่อสารเมื่อเวลา 10.30 น.จุดที่ขาดการติดต่อสื่อสารบริเวณเขตติดต่ออ.สะเมิง-อ.แม่แจ่มจ.ว.ช.ม.โดยทางนายกมลไชย คชชา ผู้อำนวยการ สบ.อ.16 ได้สั่งการให้หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ออบหลวง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่โถ และ หน่วยงานในพื้นที่ดังกล่าวส่งเจ้าหน้าที่ลาดตะเวนตรวจสอบแล้วผลเป็นประการใดจะได้ เบื้องต้น ได้รับการรายงานมาว่า ยังไม่เจอเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวลงจอดฉุกเฉิน ตามที่แจ้งมาแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมด ออกค้นหาต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image