‘เมย์’ชี้เจอ’อากาเนะ’ไม่ง่าย-รับยังตื่นเต้นเวทีโอลิมปิก(มีคลิป)

“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบขนไก่สาวไทย มือ 4 ของโลก เปิดเผยหลังจากเอาชนะ ยิป ปุย ยิน มือ 34 ของโลกจากฮ่องกง ไปได้ 2-0 เกม 21-18, 21-12 ในแบดมินตัน หญิงเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มแอล นัดที่สอง “โอลิมปิกเกมส์ 2016” ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ว่าช่วงต้นมีตื่นเต้น เพราะไม่อยากเสียเกมหรือว่าต้องไปลุ้นคะแนน พยายามอยากเก็บชัยชนะแบบไม่เสียเกมเพื่อที่จะเข้ารอบแน่นอน พอหลังจากได้เกมแรก “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ก็บอกว่าเข้ารอบแล้ว ทำให้เล่นได้สบายขึ้น ไม่กดดัน

โดยน้องเมย์ จะเข้าไปพบกับ อากาเนะ ยามากูจิ มือ 12 ของโลกจากญี่ปุ่น ในรอบ 16 คนสุดท้าย ซึ่งน้องเมย์ กล่าวว่า “เจอกันล่าสุดเมื่อสิงคโปร์โอเพ่น ก็ไม่ได้เอาชนะมาได้ง่ายๆ ต้องเล่นให้ได้ฟอร์มการเล่นของตัวเอง และดึงเข้ามาในเกมของเราให้ได้ เพื่อที่จะได้เล่นเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ซึ่งอากาเนะเล่นสไตล์แบบผู้ชาย คงต้องศึกษาให้ดีว่าถ้าตีลูกแบบไหน แล้วเขาจะโต้อะไรกลับมา”

น้องเมย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้จะลงมา 2 นัดแล้ว แต่ยังรู้สึกตื่นเต้นอยู่เสมอ อย่างช่วงก่อนแข่งโค้ชเป้ก็พยายามให้นั่งสมาธิ เพราะเห็นได้ชัดว่ามีอาการตื่นเต้น ส่วนสภาพร่างกายคิดว่ายังแค่ 90 เปอร์เซนต์ บางครั้งยังเล่นไม่ได้ดั่งใจ แต่รอบ 16 คนน่าจะดีกว่านี้

นอกจากนี้ยังกล่าวถึง “ตะวัน” ปัณณวิชญ์ ทองน่วม เพื่อนชายคนสนิท ว่าได้มีการคุยให้กำลังใจกันตลอด ซึ่งเขาก็ให้กำลังใจ บอกว่าให้ทำให้ดีที่สุด ได้หรือไม่ได้จะอยู่เคียงข้างเสมอ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image