ด่วน!! บึ้มยะลา 3 จุด ปิดพื้นที่ห้ามเข้าหวั่นระเบิดซ้ำ ผบก.ภ.จว.ยะลา เตรียมส่งชุดอีโอดีตรวจ

เมื่อเวลา 19.30น. วันที่ 14 สิงหาคม ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งเหตุระเบิดในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลยะหา จำนวน3 จุด

จุดแรก บริเวณหน้าร้านทอง ถนนสุขาภิบาล3 เขตเทศบาลเมืองยะหา เจ้าหน้าที่พบบริเวณหน้าร้านได้รับความเสียหาย ป้ายชื่อร้าน และประตูหน้าร้านแตกกระจัดกระจาย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จุดที่สอง หน้าร้านขายเครื่องเขียน ถนนพิทักษ์ธานี ไม่มีผู้ใดได้รับบาเจ็บ

จุดที่สาม. หน้าร้านขายหนังสือพิมม์และสินค้าเบ็ดเตล็ด ถนนสันติราษฎร เยื้องสถานีตำรวจภูธรยะหา ถ.สันติราษฎร เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

Advertisement

พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายวางกำลังโดยรอบ พร้อมทั้งตรวจสอบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ และบุคคลต้องสังสัยอย่างเข้มงวด และห้ามเจ้าหน้าที่เข้าไปในที่เกิดเหตุโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันคนร้ายลอบวางระเบิดซ้ำ พร้อมทั้งได้มีการประสานชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบในวันพรุ่งเช้า นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้พบวัตถุต้องสงสัยจำนวน 2 ลูก วางใกล้จุดเกิดเหตุระเบิด

จากสอบสวนทราบว่า เวลา 19.30น.ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดจุดแรกที่ร้านทอง หลังจากนั้น ระยะเวลาห่างกัน 5-10 นาที ได้เกิดเหตุระเบิดต่อเนื่องกันในจุดที่ 2. ที่ร้านเครื่องเขียน และจุดที่ 3. ร้านขายหนังสือพิมพ์และสินค้าเบ็ดเตล็ด หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ยังพบวัตถุต้องสังสัยจำนวน 2 ลูก วางใกล้จุดที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เข้าตรวจสอบโดยละเอียดเนื่องจากเกรงคนร้ายลอบวางระเบิดซ้ำ ต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอีกครั้ง ส่วนพฤติกรรมคนร้ายเบื้องต้นทราบว่าแต่งกายคล้ายชุดดะห์วะ ขับรถจักรยานยนต์นำระเบิดมาวางไว้ ทั้งนี้ต้องรอการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่อีกครั้งหนึ่ง คาดเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image