อดีต ส.ส.ปชป. ฟันธง บึ้มป่วนใต้โยงการเมือง โบ้ยให้เป็นสถานการณ์ 3 จว.ใต้

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2559 นายพีระยศ ราฮิมมูลา อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยว่าตนมองว่าการก่อเหตุในจังหวัดภาคใต้ 6 จังหวัด เกี่ยวโยงการเมือง จากกลุ่มที่เสียผลประโยชน์จากการผ่านประชามติและดิสเครดิตรัฐบาล ไม่ใช่การสร้างสถานการณ์จากชายแดนใต้แน่นอน แต่มีความพยามของคนกลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งเป็นกลุ่มที่เสียผลประโยชน์จากประชามติผ่าน

“การใช้ซิมการ์ด ซัมซุง ฮีโร่ E 1200 มีสติ๊กเกอร์สามเหลี่ยม เขียน Memc และตั้งเวลา Pipebomme ของประเทศมาเลเซีย ซึ่งคล้ายกับระเบิดที่ใช้ก่อเหตุในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพาเวอร์แบงก์ใช้พ่วงกับSpork ที่ทำให้เกิดประกายไฟ ซึ่งเดินข้ามด่านสะเดา และด่านสุไหงโก-ลกซื้อมาได้ง่าย” นายพีระยศ กล่าว

นายพีระยศเปิดเผยว่า เป็นความพยายามโยนบาปจากการกระทำ เพื่อเบี่ยงเบนประเด็นให้สังคมเข้าใจผิด ที่ให้เชื่อมโยงกับสถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เท่านั้น ตนไม่เชื่อว่ากลุ่มก่อเหตุใน 3 จังหวัดชายแดนใต้จะมีศักยภาพพอ แล้วเป้าหมายในการต่อสู้ก็แตกต่างกันด้วย แต่มีความเป็นไปได้ที่ยืมมือของคนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ไปใช้ โดยการประสานกับกลุ่มคนในพื้นที่ชายแดนใต้

“มีคนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถามว่าสิ่งที่เลวร้ายทั้งหมดมายัดเยียดให้กับคนจังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งหมด ทั้งๆ ที่คนจังหวัดชายแดนภาคใต้เบื่อหน่ายกับสถานการณ์” นายพีระยศกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image