กระทุ้งคดีฉ้อโกงกว่าล้าน ตร.เตือนบัตรปชช.หายให้รีบแจ้งความ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 สิงหาคม ที่ศปก.บก.น.3 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ พร้อมนายวีรพงศ์ สาตนันท์ธปรีดา น้องชายผู้เสียหาย และครอบครัว เข้าร้องเรียนพล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผบก.น.3 ภายหลังนายโสภณ สาตนันท์ธปรีดา พี่ชายไปแจ้งความไว้ที่สน.ฉลองกรุง ถูกนายจักรี (ไม่ทราบนามสกุล)คนร้ายฉ้อโกงเงินกว่า1 ล้านบาท แต่ไม่มีความคืบหน้า

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า นายโสภณ ผู้เสียหาย ทำธุรกิจซื้ออะลูมิเนียมอัดก้อนโดยได้ติดต่อกับ “เจ๊ บ.”(ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) เนื่องจากเห็นโฆษณา ได้แนะนำนายจักรีให้รู้จักกับนายโสภณ จึงมีการติดต่อมีการซื้อขายอะลูมิเนียมอัดก้อนในราคา 1,050,000 บาท โดยในวันส่งของมีการส่งของมาให้นายโสภณจริง แต่ได้มาไม่ครบเนื่องจากวันดังกล่าว เกิดไฟไหม้บริเวณใกล้เคียงโรงงาน ขณะเดียวกันคนขับที่ส่งของแจ้งนายโสภณว่าให้โอนเงินไปที่โรงงานที่จ.ลพบุรี ซึ่ง

นายโสภณเองได้โอนเงินให้นายจักรีไปแล้ว 1,000,000 บาท ภายหลังทราบว่าถูกหลอก ส่วนชื่อบัญชีที่โอนไปเป็นของน.ส. เอมอร (สงวนนามสกุล) เป็นนักศึกษาในจ.พะเยา จึงได้สืบหาข้อมูลจนพบตัวน.ส.เอมอร น.ส.เอมอรยืนยันว่าไม่เคยทราบเรื่องดังกล่าวมาก่อน จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดก็พบบุคคลจำนวน 2 คน ที่ไม่ได้เป็นเจ้าของบัญชีและไม่ได้รับมอบอำนาจไปเบิกเงิน ที่ธนาคารกสิกรไทยสาขาบิ๊กซี จ.น่าน นายโสภณจึงเข้าแจ้งความเมื่อเดือนมีนาคมแต่คดีความไม่คืบหน้า

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า พฤติกรรมดังกล่าวทางธนาคารกสิกรไทยและเอไอเอสปล่อยให้คนร้ายที่หลอกนำบัตรประชาชนของบุคคลอื่นไปเปิดบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาเชียงราย และมีการถอนเงินปลายทางที่ธนาคารกสิกรไทยสาขาบิ๊กซี จ.น่าน โดยที่น.ส.เอมอรเจ้าของบัตรไม่ทราบเรื่องมาก่อน รวมทั้งเอไอเอสที่ปล่อยให้คนร้ายนำบัตรประชาชนของน.ส.เอมอรที่หายไป มาลงทะเบียนซิมโทรศัพท์ใหม่ ซึ่งเป็นการปล่อยปละละเลยจึงเตรียมแจ้งความเอาผิดในฐานประมาทเลินเล่อ กับธนาคารรวมถึงค่ายโทรศัพท์มือถืออีกด้วย

Advertisement

ด้านพล.ต.ต.ชัยพร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามคดีอย่างเต็มเตรียมเรียก “เจ๊ บ.”เข้าให้ปากกับเจ้าหน้าที่ถึงเรื่องดังกล่าวโดยขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามฝากเตือนประชาชนที่เล่นสื่อสังคมออนไลน์ให้มีความระมัดระวัง รวมถึงบุคคลที่ทำบัตรประชาชนหรือเอกสารสำคัญหายให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที่เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของมิฉฉาชีพ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image