บุกตรวจ รง.เย็บผ้าย่านดินแดง จับ24แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 สิงหาคม พ.ต.ต.โสรัจ วิชยสุทธิ์ สว.กก2.บก.ตม.1 พร้อมด้วย นายณัฐพล รักชาติ นักวิชาการแรงงานชำนาญการ สำนักจัดหางานกรุงเทพ เขตพื้นที่ 3 กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เจ้าหน้าที่กองทะเบียนจัดหางานกลาง และคุ้มครองคนหางาน กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน สนธิกำลังร่วมกันกว่า 20 นาย บุกจับแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้ามาทำงานผิดกฏหมาย ภายในอาคารพาณิชย์ไม่มีชื่อ สูง 3 ชั้นครึ่ง ตั้งอยู่ในซอยตระกูลสุข แขวงและเขตดินแดง

image

นายณัฐพล เปิดเผยว่า กรมจัดหางาน ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีคนสัญชาติพม่าจำนวนมาก หลบหนีเข้าเมืองมาทำงานอย่างผิดกฎหมายภายในอาคารดังกล่าว จึงได้ประสานกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเข้าตรวจค้น โดยใช้อำนาจตามพ.ร.บ.การทำงานคนต่างด้าวพ.ศ. 2551 มาตรา 48 ( 2 ) เข้าตรวจค้น อาคารพาณิชย์ไม่มีชื่อ สูง 3 ชั้นครึ่ง ในซอยตระกูลสุข แขวงและเขตดินแดง มีการทำธุรกิจเย็บผ้าเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องใช้วิธีการตรวจทุกห้อง

image

Advertisement

จากการตรวจสอบ ไม่พบแรงงานเข้ามาทำงานผิดกฎหมายเป็นเพียงห้องเก็บของจำพวกผ้า และจักรเย็บผ้าเท่านั้น แต่กลับพบว่าภายในคูหาใกล้เคียงมีแรงงานต่างด้าวชาวพม่าลักลอบเข้ามาทำงานโดยผิดกฎหมาย จำนวน 24 คน บางคนไม่มีใบอนุญาตทำงาน บางคนทำงานในที่ที่ไม่ตรงกับใบอนุญาต เบื้องต้นจะนำตัวต่างด้าวทั้งหมดส่ง บก.ตม.ดำเนินคดี ทั้งนี้จะทำการตรวจสอบว่าผู้ใดเป็นเจ้าของ พร้อมเชิญมาสอบถามข้อมูลหากพบว่ามีการกระทำผิดจะดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

พ.ต.ต.โสรัจ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นทางตม.จะทำการบันทึกและคัดแยก ว่าใครหลบหนีเข้าเมืองมาบ้าง ใครทำงานไม่ตรงตามเงื่อนไขบ้าง เมื่อคัดแยกเรียบร้อย ก็จะแจ้งข้อหาลักลอบเข้าเมืองมาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต สำหรับผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน ส่วนผู้ที่มีใบอุญาตทำงานแต่ทำงานไม่ตรงกับสถานที่ๆระบุไว้ในใบอนุญาตก็จะแจ้งข้อหาทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือผิดเงื่อนไขการทำงาน ตามที่ขออนุญาตไว้ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน บก.ตม. ดำเนินคดีและผลักดันกลับประเทศต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image