“บางรัก”ตรึงกำลังเข้ม”ซ.พัฒน์พงษ์ ธนิยะ สีลม สถานทูต”หลังระเบิด7จว.ภาคใต้

จากกรณีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดและวางเพลิงตามสถานที่สำคัญหลายแห่ง7จังหวัดของภาคใต้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ต่อมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)สั่งการให้สถานีตำรวจทั่วประเทศ ระดมกำลังออกตรวจตรา สอดส่อง ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ไม่ให้เกิดเหตุร้ายแรงขึ้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่สน.บางรัก พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางรัก เปิดเผยว่า ตามที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มีคำสั่งให้จัดกำลังคุมเข้มในสถานที่สำคัญจุดเสี่ยงและจุดที่มีกลุ่มคนจำนวนมากเพื่อป้องกันการก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย ทาง สน.บางรัก ได้บูรณาการการทำงานของ ตำรวจ สน.บางรัก เจ้าหน้าที่ทหาร อาสาสมัครตำรวจ และโฮมการ์ดในพื้นที่ ปล่อยแถวระดมลงตรวจตราในพื้นที่ เพื่อรักษาความปลอดภัย ตามแหล่งท่องเที่ยว สถานที่สำคัญๆ อาทิ ซอยพัฒน์พงษ์ ซอยธนิยะ ถนนสีลม สถานทูตต่างๆที่ประจำอยู่ในประเทศไทย และห้างสรรพสินค้า รวมถึงการตั้งจุดตรวจจุดสกัด เปิดสัญญาณไฟโดยรอบพื้นที่อีกด้วย พร้อมทั้งทางสน.บางรัก ได้จัดกำลังเปลี่ยนผลัดเพื่อดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มข้นตลอด 24 ชั่วโมง

“นอกจากนี้ทาง สน.บางรัก ได้จัดทำใบปลิวประชาสัมพันธ์บอกวิธีการสังเกตเมื่อพบเห็นวัตถุแปลกปลอม หรือวัตถุต้องสงสัย ให้รีบแจ้งตำรวจ โทร.191 หรือแจ้งสน.บางรัก โทร.02-234-0242 ได้ทันที อย่างไรก็ดีขอให้นักท่องเที่ยวอย่าวิตก เจ้าหน้าที่ตำรวจจะคอยดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง” ผกก.สน.บางรัก กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image