ตร.นนท์ ยิงดักสกัดรถยนต์ขนยาเสพติด คนร้ายขับรถหนีชนแหลก

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 16 สิงหาคม พ.ต.ท.เมษนนท์ นาขวัญ รองผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีศักดิ์ สว.สส.ร.ต.อ.บรรจบ ราชกิจ รองสว.สส.ด.ต.สำรวย อินทรพรหม ผบ.หมู่.งานสืบสวน ส.ต.อ.สันติชัย ดีพร้อม ผบ.หมู่.งานสืบสวน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้นำกำลังไปล่อซื้อยาเสพติดที่ใต้สะพานเจษฎาบดินทร์ ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งว่าจะมีคนร้ายมาส่งยาเสพติดในบริเวณจุดดังกล่าว ที่นัดหมายกันทางเฟซบุ๊กให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดต่อล่อซื้อ

ต่อมาได้มีรถยนต์เก๋งโตโยต้า รุ่นอัลติส สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กบ-2087 นนทบุรี มีคนขับทราบชื่อต่อมาคือพลทหารสายวสันต์หรือปอน สดับพงษ์ อายุ 21 ปี เป็นทหารเกณฑ์อยู่กรมสรรพาวุธ ย่านเกียกกาย กทม. มีนายหรรษา ดาวประดับ อายุ 22 ปี  นั่งคู่ด้านหน้าโดยนำยาบ้าจำนวน 20 เม็ดมาส่งให้เจ้าหน้าที่บริเวณจุดนัดหมาย ระหว่างนั้นทางผู้ต้องหาทั้งสองเกิดไหวตัวทันได้เร่งเครื่องพุ่งชนรถยนต์เก๋งของตร.สืบสวนที่ได้เข้าขวางเพื่อปิดล้อมแสดงตัวเพื่อจับกุม ทำให้ ด.ต.สำรวย อินทร์พรหม กับ ส.ต.อ.สันติชัย ดีพร้อม ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงเข้าสกัดใส่ยางล้อรถยนต์ด้านซ้ายจนแตก ก่อนที่ทางคนร้ายจะพยายามขับรถยนต์หลบหนีขึ้นสะพานข้ามมายังฝั่งของ สภ.เมืองนนทบุรี และทางคนร้ายได้เร่งเครื่องลงสะพานจนมาถึงบริเวณหน้าโรงเรียนศรีบุณยานนท์ ก่อนจะเข้าพุ่งชนรถจยย.ที่จอดริมทางแล้วหักหลบเสียหลักชนท้ายรถสามล้อเครื่องทะเบียน สก-2088 นนทบุรี ที่มีนักเรียนสาว 2 คนแและญาตินั่งอยู่บนรถจนรถสามล้อเครื่องพลิกคว่ำตะแคงกลางถนน ทำให้คนขับรถหัวแตกกับนักเรียนได้รับบาดเจ็บทั้งสามคน มีรถพยาบาลนำส่งรักษาตัวที่ รพ.พระนั่งเกล้าไปก่อนหน้า

ขณะที่ทางคนร้ายคือพลทหารสายวสันต์กับนายหรรษาจนมุมได้ทิ้งรถเพื่อวิ่งหลบหนีและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวไว้ได้ทั้งคู่โดยพบนายหรรษามีบาดแผลถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่สะโพกซ้ายได้รับบาดเจ็บนำส่งรักษาตัวที่รพ.พระนั่งเกล้า เบื้องต้นพ้นขีดอันตรายทั้งหมด หลังตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าจำนวน 20 เม็ด ซุกซ่อนอยู่หน้าลิ้นชักเก็บของภายในรถยนต์ดังกล่าว

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่าได้รับรายงานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดล่อซื้อยาเสพติดว่าจะมีการซื้อ-ขายยาเสพติดยาบ้าโดยคนร้ายได้ตกลงนัดติดต่อรับ-ส่งยาเสพติดกันทางเฟซบุ๊ก บริเวณที่ใต้สะพานเจษฎาบดินทร์ในพื้นที่ ต.บางศรีเมือง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมในจุดดังกล่าว เมื่อเห็นรถยนต์ของผู้ต้องสงสัยมาที่จุดนัดหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถยนต์เพื่อเข้าปิดล้อมรถของคนร้ายไม่ให้ขับหลบหนีและได้แสดงตัวเข้าทำการขอตรวจค้นจับกุมแต่ทางคนร้ายตกใจได้พยายามขับรถพุ่งชนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยิงเพื่อสกัดจับเข้าที่ยางรถยนต์ด้านซ้ายของรถคนร้ายได้ ที่พยายามขับรถหลบหนีต่อมุ่งหน้าผ่านหน้าโรงเรียนศรีบุณยานนท์ และได้ขับรถยนต์ไปชนรถสามล้อเครื่องและรถชาวบ้านเสียหายอีกจำนวนหลายคัน ก่อนทางคนร้ายจะทิ้งรถวิ่งหลบหนีและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนไว้ได้ พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image