ตร.ตรวจวงจรปิดทุกตัวในขนส่งหาดใหญ่ ไม่พบผู้ต้องสงสัยโยงบึ้ม อดีต ส.ส.ชี้มือก่อเหตุไร้อุดมการณ์ ทำงานรับเงิน

วันที่ 18 สิงหาคม รายงานข่าวความคืบหน้าการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.หาดใหญ่ 2 แห่ง เพื่อหาเบาะแสกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิดและเผาในพื้นที่7 จังหวัดภาคใต้  หลังจากที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา และชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้เข้าตรวจสอบเมื่อวันที่ 17 ส.ค. รายงานว่ากลุ่มคนร้ายได้เดินทางมาจาก จ.นราธิวาส ในวันที่ 9 และวันที่ 10 ส.ค. และโดยสารรถต่อที่สถานีขนส่งทั้งสองแห่ง  เพื่อแยกย้ายไปจังหวัดเป้าหมาย

รายงานข่าวระบุว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามวันเวลาที่คาดว่าคนร้ายจะมาขึ้นรถโดยสาร  ยังไม่พบกลุ่มผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร อ.หาดใหญ่ แห่งที่ 1 ซึ่งเก็บภาพย้อนหลังได้ 7 วันไปเช็กอย่างละเอียด  สวนที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่แห่งที่ 2 นั้นไม่สามารถดูภาพย้อนหลังได้เนื่องจากเก็บภาพได้เพียง 3 วัน

ด้านชุดสืบสวนของกองบังคับการตำรวจภูธรสุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช ที่ลงพื้นที่มาร่วมตรวจสอบ ได้นำคนขับรถโดยสารในช่วงเวลาที่คนร้ายมาขึ้นรถไปสอบสวนเพื่อหาเบาะแส มาประกอบการแกะรอยคนร้าย รายงานการสอบสวนพบว่าคนร้ายมี 13-15 คน

201608181250535-20041020085619

Advertisement

ขณะที่นายพีระยศ ราฮิมมูลา อดีต ส.ส.พรรค ปชป.เปิดเผยว่า คนร้ายที่ก่อวินาศกรรมในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน  ดูรายชื่อที่ถูกออกหมายจับแล้ว  เป็นพวกที่ไม่มีอุดมการณ์  แค่เป็นพวกรับจ้างทำงาน แลกกับเงินอย่างน้อยเป็นหลักแสนต่อคน งานครั้งนี้ทำเป็นขบวนการ วางแผนกันหลายชั้น คนที่ออกเงินค่าจ้าง รับเงิน รับงาน หาคนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทำงาน โดยจะมีคนในพื้นที่แต่ละจังหวัดเป็นคนชี้เป้า

“เลือกวันก่อวินาศกรรม ให้ตรงวันสำคัญของประเทศ  เป้าหมายเพื่อให้รัฐบาลสะเทือน  สนับสนุนให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ทำงานเพื่อขุดรากถอนโคนขบวนการและกระชากหน้ากากผู้ร่วมขบวนการ  แต่ไม่ง่ายเพราะหลักฐานจะโยงไม่ถึงตัวการใหญ่” นายพีระยศกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image