‘บิ๊กตู่’ลั่นไม่ปล่อยผีให้ป่วนประเทศต่อ กระบวนการยุติธรรมจะจับผีลงหลุม

“บิ๊กตู่” ไม่ปล่อยผีให้ป่วนประเทศต่อ ชี้กระบวนการยุติธรรมจะจับผีลงหลุม ตั้งสื่อเป็นปากเสียงประเทศ นำเสนอต้องคิดถึงประโยชน์ชาติ ปลุกคนไทยเรียกความเชื่อมั่น

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเปิดตัวขายสินค้าโอท็อปบนเครื่องบินสายการบินไทยว่า วันนี้มาแสดงความยินดีกับการทำงานเรื่องการนำสินค้าโอท็อปประชารัฐขึ้นไปขายบนเครื่องบิน ซึ่งเป็นความคิดที่คิดร่วมกันมาในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ต้องทำหลายอย่างกว่าจะมาถึงวันนี้ได้ ตนอยากให้ย้อนกลับไปสู่ที่มาของโอท็อป ทุกอย่างเริ่มมาด้วยสถาบันได้ทรงทำไว้ในศูนย์ศิลปาชีพ ฝึกครู ฝึกฝีมือแรงงานกลับมาสู่ท้องถิ่นตัวเองและเป็นสินค้าในวันนี้ ฉะนั้นเราต้องขับเคลื่อนให้ครบทุกอัน ทั้งในงานส่วนของพระองค์ท่านและรัฐบาล ซึ่งทุกรัฐบาลต้องส่งเสริมให้สิ่งต่างๆ เหล่านี้เกิดผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรม สร้างรายได้ให้ประชาชนอย่างแท้จริง

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า สำหรับการสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศไทยต้องสร้างด้วยคนไทยกันเอง ถ้าเราทำให้คนไทยทั้งหมดมีความรักความสามัคคีได้ นั่นคือการสร้างความมั่นใจที่ดีที่สุด ให้คนทั้งประเทศและต่างประเทศ

“สำหรับคนที่ไม่ร่วมมือก็ปล่อยเขาไป เราอย่าเอามาเป็นอารมณ์ อย่าไปลากเขาเข้ามาเกี่ยวข้อง เขาจะเคลื่อนไหวอะไรก็เรื่องของเขาไป กฎหมายดูแลอยู่แล้ว อย่าเอาทุกสิ่งทุกอย่างมาพันกัน เพราะจะไม่สามารถเดินหน้าประเทศไปได้ จะทำให้ไม่เกิดความเชื่อมั่นกับต่างประเทศ ขณะที่ในประเทศก็ไม่เชื่อมั่น แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้น สิ่งที่ทำมาทั้งหมดก็สูญหาย เสียเวลาไปเปล่าๆ ฝากสื่อทุกคนช่วยกันคิด ผมยืนยันว่ารัฐบาลจะทำอย่างเต็มที่ในการสร้างความสงบสุข ความมีเสถียรภาพด้านความมั่นคง และด้านอื่นๆ ในนามของรัฐบาลและ คสช. รวมถึงข้าราชการทุกคนจะทำเต็มที่ อย่าทะเลาะเบาะแว้งกันอีกเลย พอได้แล้ว กฎหมายก็ว่ากันไป” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

Advertisement

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวต่อว่า หลายอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ สื่อรู้ดีว่ามีปัญหาหลายอย่างซ้อนกันอยู่ อย่าเพิ่งไปลงความเห็นว่าเกิดจากอะไร เดี๋ยวมันจะเปิดเผยมาเอง กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนผีในหลุมที่ตนพูดมันมีไม่เยอะ และวันนี้ผีพวกนี้ก็ออกมาจากหลุม เที่ยวออกมาวุ่นวายตอนนี้ก็ผีในหลุมทั้งนั้น สักวันก็ต้องกลับหลุมหมด กระบวนการยุติธรรมจะดำเนินการหมด ขอให้ปล่อยกระบวนการยุติธรรมดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมจะดีกว่า

“อย่ามาให้ผมใช้อำนาจ ผมพร้อมใช้แต่ไม่อยากใช้ เอาอย่างนี้แล้วกัน อย่าบังคับให้ผมต้องใช้เลย ขอให้สื่อช่วยกันสร้างความเชื่อมัน เพราะทุกฝ่ายช่วยกันทำงานกันอย่างสาหัส ทั้งการบินไทย การท่าอากาศยานฯ ศุลกากร ตำรวจ ทหาร ทำกันแทบตาย ถ้ามีข่าวนิดเดียวว่าอย่างนี้อย่างนั้นมันจะไปทั้งหมด เสียแรงเปล่าๆ เราจะทำอย่างนั้นทำไม ไม่เกิดประโยชน์ สื่อคือปากของประเทศ ผมตั้งให้ท่านเลย ท่านไม่ใช่สื่อ แต่เป็นปาก เป็นหู เป็นตาให้กับประเทศไทย ฉะนั้นเวลาจะพูดจะสื่ออะไรออกไป ดูสักนิดว่าจะมีผลเสียตรงไหนหรือไม่ หรือจะมีผลดีตรงไหน ผมไม่ได้ปิดบังสื่อ ผมอาจจะเป็นนายกฯที่พูดมากที่สุด แต่ผมพูดทุกอย่างที่ทำและคิด ไม่มีเรื่องอะไรซับซ้อนในใจ มีแต่คิดว่าอะไรจะต้องทำต่อ ขอกำลังใจให้ผมแค่นั้น ผมจะร่วมฟันฝ่าไปกับท่าน ถ้าท่านจะคาดหวังข้าราชการ ภาครัฐโดยไม่ช่วยกันเลยคงไม่สำเร็จ จะไม่มีอะไรสำเร็จได้เลยในโลกใบนี้ ทั้งชาตินี้และชาติหน้าจำไว้” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image