เด้งแล้ว ‘ผกก.- สวป.’ 5เสือบางซื่อ สอบปม มท.-ทหาร บุกจับสถานบริการอินทามระส่อค้ามนุษย์

 จากกรณี นายมานะ สิมมา ผอ.ส่วนการสอบสวนคดีอาญา กรมการปกครอง นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับและตรวจสอบ กรมการปกครองพร้อมเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เจ้าหน้าที่ทหารจากศปป.2กอ.รมน.เจ้าหน้าที่ปปง. เจ้าหน้าที่ปปท. เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นำกำลังตรวจสอบสถานบริการร้านเดอะเบส และร้านฮาเล็ม ถนนอินทามระ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. หลังได้รับร้องเรียนว่ามีการนำหญิงต่างด้าวมาค้าประเวณี เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น
ทั้งนี้จากการตรวจสอบร้านเดอะเบส มีพนักงานหญิง 9 คน สัญชาติไทย 7 ราย สัญชาติลาว 1 ราย ซึ่งคัดแยกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์อายุ 16 ปี สัญชาติเวียดนาม 1 ราย ไม่มีเอกสารเข้าเมือง  และร้านฮาเล็ม มีพนักงานหญิง จำนวน 26 คน สัญชาติเวียดนาม 1 ราย สัญชาติลาว 3 ราย พม่า 2 ราย คัดแยก1 คนเป็นเหยื่อค้ามนุษย์อายุ 17 ปี คนไทย 20 ราย เป็นคนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน 3 ราย เป็นคนต่างด้าวไม่มีเอกสารเข้าเมือง 2 ราย ทั้งนี้ภายในห้องน้ำหญิงของร้าน พบป้ายเขียน ให้หญิงแต่งกายวาบหวิว หากไม่ทำก็จะถูกตัดเงินเดือน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 ได้มีคำสั่งบก.น.2เลขที่ 289/2559 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน ใจความว่าตามคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล2 ที่ 288/2559 ลงวันที่ 20 สิงหาคม เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บาง.ซื่อ กับพวก กรณีปล่อยปะละเลย ไม่สืบสวนปราบปรามจับกุมการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์นั้น เพื่อให้การบริหารงานในภาพรวมตามนโยบ่ยของกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เกิดความเสียหายต่อทางราชการ และเพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงเป็นไปอย่างโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม จึงมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บาง.ซื่อ , พ.ต.ท.พิชิต กอปรกิจงาม รอง ผกก.สส.สน.บางซื่อ,พ.ต.ท.สุขสันต์ อุปพระจันทร์ สวป.สน.บางซื่อ รักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ ,พ.ต.ท.นาถนริศ รัตนบุรี สว.สส.สน.บางซื่อ, พ.ต.ต.มนูญ กู้เมือง สวป.สน.บางซื่อ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2(ศปก.บก.น.2) และมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ภานุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 รักษาราชการแทน ผกก.สน.บางซื่อ และให้พิจารณามอบหมายหน้าที่ให้ข้าราชการตำรวจสังกัด สน.บางซื่อ รักษาราชการในตำแหน่งที่ว่างต่อไป ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image