แห่กราบไหว้รอยพญานาคโผล่วัดป่า หลวงพ่อโต้แค่รอยทำความสะอาด-ชาวบ้านไม่พอใจ!

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม นายบุญเส็ง ปุงมา อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151 หมู่ 8 บ้านสงเปือย ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ไวยาวัจกรวัดป่ารัตนารามบ้านสงเปือย ตั้งอยู่เลขที่ 179 บ้านสงเปือย แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า พบรอยพญานาคที่หน้าองค์พระประธานใต้ต้นโพธิ์ในวัด และยังพบรอยยันต์หน้าบันไดทางขึ้นกุฏิอีกแห่งหนึ่งด้วย จึงได้ไปตรวจสอบที่วัดดังกล่าว

พบว่าที่หน้าองค์พระประธานได้มีชาวบ้านพากันจัดตั้งเต็นท์ จัดดอกไม้ธูปเทียนเครื่องเซ่นไหว้ เพื่อให้ชาวบ้านที่มาดูได้กราบไหว้รอยประหลาดคล้ายรอยพญานาคบนพื้นปูนที่หน้าองค์พระประธานมีสีขาวนวลตามลำตัวเป็นหยักเหมือนลำตัวพญานาค ห่างจากรอยพญานาคประมาณ 3 เมตร ตรงหน้าทางขึ้นกุฏิของหลวงพ่อชู ชยธมโม เจ้าอาวาสวัดป่ารัตนารามบ้านสงเปือย พบรอยอักขระคล้ายยันต์อยู่ 3 ตัว ชาวบ้านเห็นก็มากราบไหว้เช่นเดียวกับรอยพญานาคที่อยู่ตรงหน้าองค์พระประธานภายในวัดเช่นกัน โดยชาวบ้านได้พากันนำเชือกฟางมากั้นไว้เพื่อห้ามไม่ให้คนเดินผ่านเข้า-ออก และทำลาย

201608241419312-20090317131953

หลวงพ่อชู ชยธมโม เจ้าอาวาสวัดป่ารัตนารามบ้านสงเปือย เปิดเผยว่า รอยที่เกิดขึ้นนั้นทำขึ้นมาเอง ซึ่งไม่ทราบว่าไปเหมือนรอยพญานาคได้อย่างไร ชาวบ้านมาเห็นก็บอกว่าเป็นรอยพญานาคเกิดขึ้นมาเอง อาตมาก็บอกว่าไม่ใช่ เพราะเช้านี้อาตมาทำความสะอาดพื้นหน้ากุฏิ และหน้าองค์พระประธาน โดยใช้เครื่องฉีดน้ำอัดลมฉีดไปที่พื้นให้เป็นรอย ก็ไม่รู้ว่าไปเหมือนรอยพญานาคได้อย่างไร ส่วนที่หน้ากุฏิของอาตมาก็ฉีดน้ำล้างพื้นให้เป็นยันต์ “นะโมพุทธายะ” เป็นยันต์ป้องกันขโมยเข้ามาลักทรัพย์ในกุฏิ ซึ่งเคยถูกคนร้ายมางัดแงะมากกว่า 3 ครั้งแล้ว แต่จะได้ผลหรือไม่ ไม่ทราบ ส่วนรอยที่เหมือนพญานาคไม่ใช่เรื่องจริง เตือนชาวบ้านที่มาดูและกราบไหว้แล้วว่าไม่ใช่รอยพญานาค ชาวบ้านก็ไม่เชื่อแต่พากันมากราบไหว้ จึงเป็นเรื่องความเชื่อของชาวบ้าน แล้วแต่จะเชื่อหรือไม่เชื่อ

Advertisement

ด้านนายบุญเส็ง ปุงมา บอกว่า รอยที่เกิดขึ้นมาผมและชาวบ้านแทบทุกคนในหมู่บ้านมีความเชื่อว่าเป็นรอยพญานาคที่มาเกิดขึ้นในหมู่บ้านสงเปือย ไม่ใช่หลวงพ่อทำขึ้นมา ถ้าอ้างว่าทำขึ้นมาเองขอให้มาทำต่อหน้าชาวบ้านได้ไหมว่าจะเกิดรอยเช่นเดียวกับรอยพญานาคที่เห็นอยู่ในขณะนี้ ตนและชาวบ้านจึงเชื่อว่าเป็นรอยพญานาค ไม่มีใครทำขึ้นมาอย่างแน่นอน ส่วนจะเกิดขึ้นมาอย่างไงไม่ทราบ ตนและชาวบ้านไม่เชื่อว่าหลวงพ่อจะทำขึ้นมาเองแน่นอน รอยพญานาคและยันต์อักขระที่เห็น เชื่อว่ามาเพื่อให้ชาวบ้านได้อยู่ดีมีสุข พร้อมกับมีโชคลาภ ชาวบ้านส่วนหนึ่งไม่พอใจที่หลวงพ่อบอกว่าทำขึ้นมาเอง แต่เมื่อเกิดรอยพญานาคขึ้นมาแล้วไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็ตาม ชาวบ้านก็มีความเชื่อและศรัทธาพากันมากราบไหว้อย่างต่อเนื่องตามประสาคอหวย เพื่อหาเลขเด็ดจากรอยพญานาคดังกล่าว

201608241419314-20090317131953

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image