มนุษย์ป้าโผล่แล้ว! วิ่งโร่ปลดล็อกคอมพ์สถานีตร.แล้ว อ้างเข้าใจผิด ขออภัยทุกคน!(คลิป)

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 สิงหาคม ที่ สภ.เมืองนนทบุรี หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอึ้งกันทั้งบาง เนื่องจากมีมนุษย์ป้าเข้ามาใช้บริการเล่นคอมพิวเตอร์ โดยใช้ยูสเซอร์เนมในโซเชียลมีเดียเฟซบุ๊กชื่อว่า Sunan Tawesakulwachara # [email protected] # ได้เข้ามาเล่นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทางสถานีตำรวจมีเอาไว้สำหรับเพื่อให้บริการชาวบ้านและประชาชนทั่วไป มนุษย์ป้าคนดังกล่าวได้เข้ามาเล่นคอมพิวเตอร์เพื่อเช็กงานและอีเมล์ในช่วงเวลาเย็นๆ แต่เมื่อเล่นคอมพิวเตอร์เสร็จกลับใส่รหัสล็อกพาสเวิร์ดคอมพิวเตอร์เอาไว้ที่หน้าจอ โดยทำการใส่รหัสส่วนตัวเอาไว้ ทำให้ไม่สามารถมีใครมาใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ให้บริการฟรีสำหรับประชาชนได้

ล่าสุดวันนี้ ทาง พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อคุณป้าที่กระทำการดังกล่าว ให้เดินทางมาช่วยปลดล็อกคอมพิวเตอร์ที่ได้เข้ารหัสส่วนตัวเอาไว้ที่เครื่องนี้ให้ด้วย และได้พูดจาว่ากล่าวตักเตือนไปแล้วเพราะอาจเป็นการเข้าใจผิดกันในด้าน login ล็อกอิน การเข้าไปใช้งานในระบบของการเช็กอีเมล์ พอใช้งานเช็กอีเมล์เสร็จลืม logout ล็อกเอาต์ ออกจากระบบโดยสมบูรณ์ มันจึงขึ้นแสดงภาพเจ้าของอีเมล์เข้ารหัสค้างไว้ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ จึงได้บอกคุณป้าไปว่าถ้าจะมาใช้งานอีก โปรดอย่าใส่รหัสล็อกเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อเอาไว้ใช้ส่วนตัวและช่วยเห็นใจประชาชนท่านอื่นที่เข้ามาใช้บริการในสถานีตำรวจ ที่ได้ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์นี้เอาไว้เพื่อให้บริการฟรีสำหรับประชาชนทั่วไป

ขณะที่ น.ส.สุนันท์ ทวีสกุล อายุ 55 ปี ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้าปลดล็อกหน้าจอเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ได้มาใช้งานในวันอังคารที่ผ่านมาและเผลอล็อกเครื่องคอมพ์เอาไว้นั้น กล่าวว่า ตนเองจะเดินทางมาออกกำลังกายเพื่อเต้นแอโรบิกเป็นประจำในวันอังคารและวันศุกร์ ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ริมท่าน้ำ ซึ่งอยู่ใกล้กับทางสถานีตำรวจ และมักจะเข้ามาใช้บริการเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ประจำ อาจเป็นไปได้ว่าเวลาที่ตนเข้าไปใช้เช็กงานในระบบอีเมล์และลืม logout ล็อกเอาต์ออกจากระบบโดยสมบูรณ์ ทำให้ระบบการป้องกันข้อมูลของอีเมล์ ทำงานเพื่อป้องกันคนอื่นเข้ามาใช้งานต่อได้ จึงได้ปรากฏขึ้นชื่อ login ล็อกอิน ของตนเองค้างเอาไว้ที่กลางหน้าจอคอมพ์ ทำให้ไม่มีผู้ใดสามารถมาใช้งานที่เครื่องคอมพิวเตอร์ต่อได้ ตนจึงฝากขออภัยไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชนต่างๆ ด้วย ว่าตนเองไม่ได้ตั้งใจหรือมีเจตนาเข้ารหัสล็อกเครื่องคอมพิวเตอร์ดังกล่าวเอาไว้

Advertisement

201608251359547-20130311152637

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image