บันเทิงทั่วไทย อะไร ที่ไหน ยังไง

สัปดาห์นี้มีหนังใหม่เข้าฉายหลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือ ‘Pete’s Dragon-พีทส์ กับมังกรมหัศจรรย์’ งานกำกับของเดวิด แมคเคนซี่ ที่ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด, คาร์ล เออร์บัน, โรเบิร์ต เรดฟอร์ด นำแสดง เรื่องราวการผจญภัยของ ‘พีท’ เด็กชายกำพร้าที่ใช้ชีวิตอยู่ในป่าร่วมกับ ‘เอลเลียต’ เพื่อนต่างสายพันธุ์ในตำนานที่มนุษย์หลายคนไม่เชื่อว่ามีอยู่จริง จนกระทั่ง…

‘The Mechanic 2-คตรเพชฌฆาตแค้น’ เพราะถูกบีบเขาจึงต้องกลับสู่เส้นทางนักฆ่า สังหารบุคคลที่อันตรายที่สุดของโลก เพื่อแลกกับชีวิตของคนรักที่ถูกลักพาไป เดนนิส แกนเซล กำกับ เจสัน สเตทแธม,เจสสิก้า อัลบา,ทอมมี่ ลี โจนส์ นำแสดง โดยมีหญิง-รฐา โพธิ์งาม เล่นด้วย

เข้าฉายสัปดาห์นี้เช่นกัน ‘The Neon Demon-สวยอันตราย’ (น 15+) ผลงานกำกับของนิโคลัส วินดิ้ง เรฟิน ที่เข้าประกวดในเทศกาลหนังเมืองคานส์ที่ผ่านมา เรื่องของเด็กสาวผู้ฝันจะเป็นนางแบบ แต่เมื่อได้เป็นจริงก็พบว่าภายใต้ฉากหน้าอันสวยงามนั้น เธอกำลังถูกกลืนกินโดยเพื่อนร่วมงาน

จำกัดไว้ว่าเป็นเรท น.18+ สำหรับ ‘Those People-เพื่อน รัก’ โจนาธาน กอร์ดอน รับบท ‘ชาลี’ เป็นจิตรกรหนุ่มวัย 26 ปีที่แอบรชอบ ‘เซบาสเตียน’ (เจสัน ราล์ฟ) เพื่อนรักของเขามาตลอด แต่พอได้พบ ‘ทิม’ (ฮาซ สเลย์แมน) นักเปียโนต่างก็ตกหลุมรักกัน แต่แล้วก็กลับเกิดเหตุการณ์ที่เขาต้องเลือก จะตัดสินใจอย่างไรดี

Advertisement

those people

ที่แฟนๆ ‘วัน พีช’ รอคอย คือ ‘One Piece Film Gold’ การ์ตูนเรื่องดัง ที่ภาคนี้เล่าถึงโจรสลัดหมวกฟางที่ต้องปะทะกับศัตรูเจ้าของนาม ‘กิลด์ เทโซโร่’ ซึ่งจะเข้าฉายจนถึง 31 ส.ค.นี้เท่านั้น ส่วนดราม่าเสียงพากย์ที่หลายคนได้ยินจากตัวอย่างแล้วบ่นว่าซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ทำได้ไม่ดีเท่าที่่ควรนั้น เดี๋ยวคงมีความเห็นจากคนไปดูฉบับเต็มแน่ๆ

ขณะที่หนังไทยสหมงคลฟิล์มส่งเรื่อง ‘อาม่า’ เข้าฉาย ให้ดูความวุ่นวายที่เกิดขึ้นทันทีที่ ‘อาม่า’ (รัดเกล้า อามระดิษ) เสียชีวิต เพราะเหล่าสมาชิกตัังแต่รุ่นลูกยันรุ่นหลานต่างหมายปองมรดกอันมหาศาล แต่งานนี้ไม่ง่าย เพราะอาม่ามีคำสั่งเสียถึงภารกิจที่คนอยากได้ต้องทำ แถมยังไม่ทันไรผีอาม่าก็ปรากฏกายเสียอีก

ด้านไฟœว์สœตาœร์ œรื้อผลงานในอดีตที่นำมาœรีœมาสœเœตอร์ใหม่ ‘คู่œกรรม’œ ปีœ 2531 เวอร์ชั่นœวœรุœฒœ วรœธรรมœ และœ จินตœหราœ สุขœพัฒน์ ให้œชมœที่œœเอœสพœลาœนาดœ รัชดาฯœ ศุกร์ 26 ส.œค.œ 20.00 น.œ โดยœจินตœหราœและœเกรียงœไกรœ อุœณหนันท์ œซึ่งœร่วมœแสดงœด้วยœจะœมาœพบœกันœแฟนๆœแบบœตัวœเป็นๆœ บัตรœราคาœ 200 บาทœ ดูœรายœละเอียดœที่œ https://goo.gl/7Es7c3 จ้า

คู่กรรม

ส่วนที่โรงเฮ้าส์ อาร์ซีเอ ก็มีงานดังเมื่อวันวาน ‘รักแห่งสยาม’ ของมะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ที่สร้างปรากฏการณ์คนดูถล่มทลายมาฉายอีกครั้ง แต่เป็นฉบับ Director’s Cut ให้ดูมาริโอ เมาเร่อ วัยละอ่อนเวลา 18.00 น. 26 ส.ค. เช่นกัน
รักแห่งสยาม

œที่œประเดิมœไปœแล้วœแห่งœหนึ่งœ และœยังœมีœอีกœ 3 ที่œรอœอยู่œ คือœแœกรนœด์เอ็กซ์ ทัวร์ 4 œภาคœ ที่œวงœแœกรนœด์เอ๊กซ์œครบœทีœมœจะœไปœเปิดœการœแสดงœ โดยœที่œเชียงœใหม่œเสาร์œ 27 ส.œค.œนี้œ มีœที่œเซ็นœทรัลพœลาœซาœ เชียงœใหม่œ แอœร์œพอœร์ตœ ส่วนœที่œอุดรœธานีœ เป็นœเสาร์œ 24 ก.œย.œ และœปิดœท้ายœที่œหัวœหินœ เสาร์œ 26 พ.œย.œ ดูœรายœละเอียดœเพิ่มœเติมœ www.thaiticketmajor.com โทร.œ 02-262-3838 เลยœ

ไม่œได้œมีœในสุดœสัปดาห์œนี้œ แต่œเพื่อกันพลาด เลยขอบอกว่า BUDDING ARTISTS คอนœเœสิœร์ตœของœนักœเปียœโนœรุ่นœเยาว์ œเจ้าœของœรางวัลœกาœรันœตีœจากœหลายœเวทีœ อย่างœอริœยาœ เหล่าœธิติœพงศ์œ , สิทธิœพนœธ์ œชลœสายœพันธ์œ , ชินœดนัยœ นุœกูลœวุฒิœโอภาสœ และœธาœริœสาœ จันทร์œผ่องœ จะœมีœในœวันœที่œ 31 ส.œค.œนี้œ เวลาœ 19.00 น.œ ที่œสยามœสมาคมœ โดยœเพลงœที่œบรรเลงœในœวันœนั้นœจะœมีœตั้งœแต่œยุคœศตœวรรษœที่œ 17 ถึงœ ศตœวรรษœที่œ 20 ทั้งœจากœบทœประพันธ์œโซœนาœตาœสำหรับœเครื่องœคีย์œบอœร์ดœของœโดเมนิโคœ สกาœร์œลาœตœตีœ ซึ่งœเป็นœตัวœแทนœในœยุคœบาœโรคœ ‘Rage Over a Lost Penny’ ของœเบโธเฟนœ ‘Ballade in G minor และœ Scherzo No.1 และœ No.3 ผลœงานœประพันธ์œของœโชœแปœงœ  การœนี้œจำหน่ายœบัตรœราคœราœ 600 บาทœ และœพิเศษœ 100 บาทœ สำหรับœนักœเรียนœ นักœศึกษาœ ซื้อœที่œโทร.œ02-661-6470-3

คอน

ที่œศูนย์œการœค้าœเทœอร์œมิœนอœลœ 21 ชวนœให้œช้œอปœไปœฟังœเพลงœไปœ โดยœในœงาน œSense of Spa 2016 ที่œสœปาœชั้นœนำœทั่วœประเทศœจะœมาœออกœร้านœพร้อมœมีœโปœรโมชั่นœพิเศษœมอบœให้œ ระหว่างœนี้œถึงœ 28 ส.œค.œ จะœมีœเก่งœ-ธชœยœ ประœทุมœวันœ มาœเปิดœเดี่ยวœจะเข้œในœวันœที่œ 26 ส.œค.œ เวลาœ 18.00 น.œ จากœนั้นœวันœที่œ 27 ส.œค.œ เวลาœ 12.00 ,15.00 และœ 18.00 น.œ เป็นœการœแสดงœของœวงœ The Collection

ผลœงานมิวสิคัล เธียเตอร์ ‘มังกรœสลัดœเกล็ด’œ ปีก่อน ที่œเนื้่อœหาœได้œแรงœบันดาลœใจœจากœอุดมœการœณ์ œมิตรœภาพœ และœความœรักœของœ ศ.œดร.œป๋วยœ อึ๊งœภาœกรณ์œ นั้นœเป็นœที่œกล่าวœขวัญœถึงœอย่างœกว้างœขวางœ มาœคราวœนี้œในœวาœระœครบœ 100ปีœ ชาตœกาลœ คณะœละครœอนัตตาœก็ขอทำœ ‘มังกรœสลัดœเกล็ด’œ ฉบับœพิเศษœ แสดงœระหว่างœนี้œถึงœ 4 ก.œย.œ ทุกœวันœพุธœ-อาทิตย์œ รอบœปกติœ 19.00 น.œ และœเพิ่มœรอบœ 14.00 น.œ วันœเสาร์œ-อาทิตย์œ ที่œหอœศิลœปกœทม.œ บัตรœมีœหลายœราคาœ สอบœถามœโทร.œ 094 492 4424

ที่œหอœศิลป์กœทม.œเช่นœกันœ œวันœเสาร์œ 27 ส.œค.œนี้œ เวลาœ 14.00 น.œ จะœมีœละครœนิทานœ เรื่องœ ‘นักœเล่าœนิทาน’œ โดยœกลุ่มœนิทานœกระดานœหกœ พร้อมœกิจœกรรมœศิลปะœประดิษฐ์œที่œเหมาะœสำหรับœเด็กœอายุœ 3 – 15 ปีœ งานœนี้œฟœรีœและœไม่œต้องœสำรองœที่œนั่งœ แต่œอุปกรณ์œศิลปะœมีœจำนวนœจำกัดœ 80 ที่œ ไม่œอยากœพลœาœดด้องœรีบœไปœลงœทะเบียนœเวลาœ 13.00 น.œ นะ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image